Xuân Trường "nhớ nhung" Minh Vương, hẹn ngày V-League trở lại để được gặp nhau

Trên mạng xã hội của mình, tiền vệ Lương Xuân Trường đã đăng tấm ảnh của mình và người bạn thân Trần Minh Vương.

Xuân Trường đăng dòng trạng thái với 2 bức hình. Bức hình đầu tiên là ảnh anh và Minh Vương đi ăn cùng nhau vào năm 2022. Còn tấm hình sau là bức ảnh Xuân Trường và Minh Vương ở 2 đầu chiến tuyến khác nhau trong cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Có một điểm chung đó là việc bộ đôi này đều đeo băng thủ quân của 2 đội bóng.

anh-man-hinh-2024-08-07-luc-170307-1723188071.png

Xuân Trường đăng tải hình ảnh "nhớ nhung" với Minh Vương

Với Xuân Trường, sau nửa mùa giải được đem đi cho mượn tại Hà Tĩnh, tiền vệ gốc Tuyên Quang đã chơi khá ổn định và nhận được sự tin tưởng của HLV Nguyễn Thành Công. Anh cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc trụ hạng thành công của đội bóng núi Hồng. 

Mùa giải 2023/24 khép lại, cũng là thời điển mà hợp đồng cho mượn của Lương Xuân Trường và Hà Tĩnh cũng kết thúc. Những ngày qua, lãnh đạo CLB Hà Tĩnh đã xúc tiến những điều khoản để tiếp tục giữ chân tiền vệ này. Và sau quá trình bàn bạc, đôi bên đã đạt được thỏa thuận ký hợp đồng có thời hạn 2 năm. Tiếp tục ở lại Hà Tĩnh, Xuân Trường vẫn khoác áo số 6 quen thuộc.

Cũng là một hình ảnh quen thuộc nhưng lại là ở sân Pleiku, khi Minh Vương vẫn ở lại HAGL mà không chuyển đến đội bóng khác. Hợp đồng của anh và đội bóng chủ quản vẫn còn 1 năm nữa mới kết thúc. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1995 vẫn có thể ra đi nếu bản thân mong muốn. Dẫu vậy, HLV Vũ Tiến Thành thuyết phục cậu học trò ở lại và nhận được cái gật đầu.

Quyết định này sẽ khiến Minh Vương khó lòng có cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải 2024/25. HAGL chỉ giành quyền trụ hạng sau vòng 26 V-League và vẫn chưa có bổ sung đáng kể nào về nhân sự. Trần Minh Vương chính là ngôi sao sáng nhất tại sân Pleiku lúc này.

Hai năm gần đây, Minh Vương không còn được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Có những thời điểm cầu thủ quê Thái Bình có phong độ rất cao nhưng vẫn bị HLV Park Hang Seo "ngó lơ" ở một số giải đấu lớn. Kể cả khi có mặt, Minh Vương vẫn đóng vai trò dự bị nhiều hơn. Dấu ấn lớn nhất mà Minh Vương để lại đến từ quả đá phạt đẹp mắt tung lưới Oympic Hàn Quốc tại ASIAD 18. Ngoài ra, anh cũng cho thấy năng lực khi được tạo cơ hội ở vòng loại World Cup 2022.

photo-1-1569917530599834820728-1723188619.jpg
Xuân Trường và Minh Vương thời ở cùng HAGL

Cũng cần thông cảm cho Minh Vương. Ở giai đoạn trước đây, đội tuyển Việt Nam dư thừa các cầu thủ tấn công tự do như Minh Vương. Công Phượng, Quang Hải hay Văn Đức đều có thể làm tốt yêu cầu của ông Park Hang Seo. Khi các đồng đội dần sa sút, Minh Vương lại "mắc kẹt" tại HAGL và khó bứt phá. Anh không nằm trong kế hoạch của HLV Philippe Troussier và cả ông Kim Sang-sik.

Trần Minh Vương từng gây bão dư luận với câu nói "dành cả thanh xuân để trụ hạng". Với việc nhiều cầu thủ như Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Công Phượng, Xuân Trường không trở lại Pleiku; Minh Tùng, Tiến Dũng đều có lựa chọn khác,..

Như vậy ở V-League 2024/25, chúng ta sẽ lại tiếp tục được chứng kiến màn chạm trán giữa Xuân Trường và Minh Vương khi họ vẫn tiếp tục cống hiến cho lần lượt là Hà Tĩnh và HAGL, giống như bức hình mà Xuân Trường đã chia sẻ.