Việt Nam nằm cùng bảng với Indonesia ở AFF Cup 2024, truyền thông Indonesia lên tiếng

Sau lễ bốc thăm chia bảng ASEAN Championship (tiền thân là AFF Cup), truyền thông Indonesia tỏ ra khá thích thú với kết quả Việt Nam và Indonesia cùng nằm ở bảng B.

Những lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam và Indonesia nằm ở bảng B tại ASEAN Championship 2024 cùng 3 đội tuyển khác là Philippines, Myanmar và Lào.

Như vậy người hâm mộ của Việt Nam và Indonesia sẽ lại được chứng kiến cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa 2 đội tuyển. Theo kết quả bốc thăm, cuộc đối đầu này sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 30/11/2024.

Tờ Okezone đặt tiêu đề: “Indonesia rơi vào bảng tử thần với tuyển Việt Nam”. Trong khi đó, tờ Bola nhận xét kết quả chia bảng "thú vị", bởi Việt Nam và Indonesia có nhiều duyên nợ. Trang CNN Indonesia dẫn lời cổ động viên nhà nói rằng thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ tiếp tục thắng và hy vọng đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân HLV Kim Sang Sik sẽ không bỏ cuộc.

Nhìn chung, truyền thông và người hâm mộ Indonesia lạc quan bởi họ thắng cả ba trận gần nhất gặp Việt Nam với 2 trận tại vòng bảng Asian Cup 2023 và 1 trận vòng loại hai World Cup 2026. Nhờ đội hình phần lớn cầu thủ nhập tịch, đoàn quân của chiến lược gia Shin Tae Yong ghi 5 bàn và không thủng lưới trong ba trận này.

Tờ Liputan6 viết: “Indonesia áp đảo Việt Nam gần đây ở nhiều cấp độ. Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier toàn thua Indonesia". 

AFF Cup 2024 đã được đổi tên thành ASEAN Cup, diễn ra từ 23/11 đến 21/12 với 10 đội tuyển trong khu vực tham dự. Hiện đã xác định được 9 đội, trong khi Brunei và Timor Leste phải đá tranh vé vớt vào vòng bảng. Bảng A là sự xuất hiện của các đội tuyển Malaysia, Singapore, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu giữa Brunei với Timor Leste.