VAR xuất hiện tại AFF Cup 2024: LĐBĐ Indonesia đề xuất đầu tiên

Theo thông tin mới nhất, LĐBĐ Đông Nam Á đang có những kế hoạch rất cụ thể về việc áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) vào AFF Cup 2024 nhằm hạn chế tối đa sự sai sót của đội ngũ trọng tài.

Việc sử dụng VAR đã được AFF áp dụng thành công tại giải U16 Đông Nam Á vừa qua. Các lãnh đạo của LĐBĐ Đông Nam Á cũng sẽ cho phép áp dụng VAR tại các giải đấu khác như U19 Đông Nam Á hay giải vô địch các CLB.

Trước đây, đội trưởng đội tuyển Thái Lan, Theerathon Bunmathan cũng mong muốn VAR được áp dụng: "AFF Cup là giải đấu lớn nhất trong khu vực, nên bất kể thế nào khi khoác áo đội tuyển, tôi luôn thi đấu với nỗ lực cao nhất.

var-1720108786.jpg

VAR sẽ xuất hiện ở AFF 2024.

Tuy nhiên, để giải đấu ngày càng hấp dẫn và các nước trong khu vực cùng phát triển nền bóng đá của mình, tôi nghĩ từ giải đấu tới Ban tổ chức nên áp dụng công nghệ VAR. Điều này sẽ tránh tối đa các tranh cãi không đáng có, các pha va chạm có thể gây chấn thương nặng…”

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Erick Thohir chia sẻ: "Chúng tôi muốn nâng cao đẳng cấp của mình. Indonesia chuẩn bị tổ chức giải U17 World Cup nên cần thử nghiệm những công tác cần thiết. Chúng tôi nhận ra áp dụng VAR là điều phải làm. PSSI chính là những người đề xuất phương án và được AFF chấp nhận".

Tại giải đấu năm nay, lá thăm từ Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á, ông Khiev Sameth đưa Việt Nam vào cùng bảng đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia. Ở ba cuộc đối đầu gần nhất, đội tuyển dưới trướng HLV Philippe Troussier toàn thua, không ghi bàn nào và thủng lưới năm lần.

chia-bang-aff-cup-2024-1716277-8109-5894-1716277545-1720108893.png
 

Bảng B có thể coi là "tử thần", khi các lá thăm đều khó hơn cho Việt Nam, chiếu theo bảng thứ tự FIFA. Cả bốn đội còn lại gồm Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào đều xếp bậc cao hơn các đối thủ ở cùng nhóm. Trong khi, Thái Lan ở bảng dễ thở hơn, cùng Malaysia, Singapore, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu giữa Brunei và Timor Leste.

Vòng bảng AFF Cup 2024 diễn ra từ 23/11 đến 21/12, có 10 đội tuyển tham dự, trong đó Brunei và Timor Leste sẽ phải đá tranh vé vớt vào vòng bảng.

Việt Nam ra quân gặp chủ nhà Lào ngày 24/11, sau đó về sân nhà tiếp Indonesia ngày 30/11. Thầy trò Kim Sang-sik sẽ làm khách tại Philippines ngày 3/12, bốn ngày trước khi tiếp Myanmar ở lượt cuối.