Tuấn Hải nói điều bất ngờ về bàn thắng vào lưới Iraq: "Em cũng không nghĩ lại thành bàn"

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải cho biết chính mình cũng bất ngờ khi ghi bàn vào lưới Iraq.

Sáng 13/6, sau chuyến bay dài từ Basra (Iraq) với một điểm dừng chân nối chuyến tại Doha (Qatar), đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, kết thúc hành trình tại Vòng loại World Cup 2026. Các cầu thủ lập tức trở về CLB để chuẩn bị cho các trận đấu tại V.League. 

Chia sẻ về quãng thời gian được làm việc với HLV Kim Sang Sik vừa qua, tiền đạo Tuấn Hải cho biết: "Thầy Kim rất thoải mái trong sinh hoạt và luôn đề cao tính tự giác cho các cầu thủ. Thầy nói khi nào bắt đầu vào tập luyện thì mọi người tập trung hết sức có thể.

Còn khi nào tập xong, toàn đội có thể dành thời gian cho bản thân. HLV và các trợ lý thường tạo ra bầu không khí vô cùng thoải mái trong tập luyện. Các thầy thường tập phát âm tên các cầu thủ rất nhiều lần để làm quen". 

Tuấn Hải là cầu thủ toả sáng rực rỡ nhất trong hai trận đấu vừa qua của ĐT Việt Nam. Anh là người ấn định chiến thắng 3-2 nghẹt thở ở trận đấu trên sân Mỹ Đình. Chân sút thuộc biên chế Hà Nội FC cũng là chủ nhân của cú vô lê ngoài vòng cấm đẹp mắt vào lưới Iraq. 

vff-8451-1718263125.jpg
Tuấn Hải chia sẻ vui vẻ về bàn thắng vào lưới Iraq.

Nói về 2 pha lập công trong 2 trận vừa qua, Tuấn Hải cho rằng bàn thắng đầu tiên vào lưới Philippines là sở trường. Trong khi cú sút tung lưới Iraq hoàn toàn dựa vào may mắn.

"Đối với em, bàn thắng ở trận Philippines là sở trường của em. Khi thấy đồng đội dứt điểm thì em sẽ xâm nhập cầu môn và thực hiện những tình huống đệm bóng cận thành. Còn bàn thắng vào lưới Iraq thì đó là ngẫu hứng và có chút táo bạo. Em cũng không ngờ cú sút ấy lại trở thành bàn thắng."

Tuấn Hải nhận xét thêm về lối chơi của đội tuyển Việt Nam ở hai trận vừa qua: “Cả 2 sơ đồ 4-2-3-1 và 3-4-3 đều là sở trường và HLV Kim Sang Sik hiểu rõ những điểm mạnh của sơ đồ này. Cách vận hành của thầy khá giống với hệ thống em đang chơi tại Hà Nội FC. Vì lối chơi hiện đại ấy các HLV đang theo đuổi rất nhiều”.