Tổng Giám đốc Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An: VFF dựa trên căn cứ nào để phạt?

Ngày 10/9, ông Hồ Lê Đức - Tổng Giám đốc Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có những phát biểu liên quan đến việc U11 SLNA bị VFF phạt và cấm thi đấu.

Ngày 9/9, Ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã có các quyết định kỷ luật đội bóng U11 SLNA và các cá nhân liên quan do đăng ký và sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định tại giải bóng đá U11 toàn quốc. Theo đó, U11 SLNA bị phạt 10 triệu đồng, cấm tham gia các giải bóng đá do LĐBĐ Việt Nam tổ chức trong thời hạn 2 năm. 

Chia sẻ với Báo Nghệ An, ông Hồ Lê Đức - Tổng Giám đốc CLB SLNA khẳng định LĐBĐ Việt Nam không có đủ căn cứ để phạt SLNA: "Ngay ngày hôm nay chúng tôi sẽ gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về quyết định kỷ luật đội U11 SLNA và các cá nhân có liên quan.

Chúng tôi muốn biết, dựa trên căn cứ kết luận nào của Cơ quan công an để đưa ra quyết định đó. Chúng tôi mong Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần làm rõ tổ chức, cá nhân để xảy vấn đề gian lận tuổi. Nếu chứng minh được SLNA làm sai, chúng tôi chấp nhận mọi hình thức kỷ luật".

699-202407061356352-1725966786.jpg
Ông Hồ Lê Đức khẳng định SLNA không sai phạm.

Ông Hồ Lê Đức nói thêm: "SLNA không làm sai lệch hồ sơ của các cầu thủ tham dự giải U11 toàn quốc 2024. Sông Lam Nghệ An không đưa cầu thủ dự giải U11 toàn quốc 2024 sai với độ tuổi quy định.

SLNA không có chức năng, nghiệp vụ để điều tra hồ sơ của cháu B.V.B. Mọi hồ sơ giấy tờ, thẻ căn cước công dân, mã định danh của cháu B.V.B cung cấp đều đúng với quy định. Nếu hồ sơ pháp lý của cháu B.V.B sai, cơ quan nào cấp thì cơ quan đó phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi dựa trên hồ sơ pháp lý của cháu để đăng ký cầu thủ thi đấu".

CLB SLNA có 15 ngày để khiếu nại theo quy định.