Tiền đạo Văn Toàn vắng mặt, HLV Kim Sang Sik âu lo?

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vắng mặt trong đợt tập trung tháng 9 của đội tuyển Việt Nam do chấn thương, điều này ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch chuẩn bị cho tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang Sik.

Chưa đầy một ngày sau khi công bố danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu gặp Nga, Thái Lan trong dịp FIFA Days vào tháng 9 tới, cũng như xa hơn là AFF Cup 2024, HLV Kim Sang Sik lập tức nhận “hung tin” đầu tiên với việc Văn Toàn chấn thương.

 Chấn thương của Văn Toàn về cơ bản không quá phức tạp, nhưng việc không thể hội quân trong dịp FIFA Days tới có ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch chuẩn bị cho tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang Sik.

Đáng nói, ngay khi tiếp quản ghế thuyền trưởng tuyển Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc đặt sự kỳ vọng rất lớn vào chân sút đang thuộc biên chế đội ĐKVĐ V-League là Nam Định. Và thực tế, Văn Toàn cũng đáp ứng vô cùng tốt sự kỳ vọng từ HLV Kim Sang Sik.

Các trận đấu đầu tiên dưới thời thuyền trưởng người Hàn Quốc, Văn Toàn chơi vô cùng ấn tượng, đặc biệt trong chiến thắng sát nút trước Philippines tại vòng loại World Cup khi đóng góp vào 2/3 bàn thắng của đội nhà.

456759969-976463617824431-2405864127500822605-n-1724555989.jpg

Văn Toàn rất được đặt niềm tin, vắng mặt trong đợt hội quân sắp tới của tuyển Việt Nam buộc HLV Kim Sang Sik phải có sự điều chỉnh, bổ sung.

Không chỉ giữ vai trò kiến tạo, khả năng chơi cơ động, nhiệt tình của Văn Toàn cũng giúp tuyển Việt Nam vượt khó trong một trận đấu mà không ít đồng đội “cóng” vì áp lực sau chuỗi thất bại trước đó.

Với việc thiếu bắng Văn Toàn, HLV Kim Sang Sik đã bổ sung Phan Văn Đức để thay thế.

Khá đáng tiếc cho Văn Toàn khi anh bỏ lỡ cơ hội thể hiện trước tân huấn luyện viên Kim Sang-sik. Dưới thời các cựu thuyền trưởng như Park Hang-seo hay Philippe Troussier, Văn Toàn chủ yếu đóng vai trò dự bị, ít khi được đá chính.

Nhưng anh đã gây ấn tượng với huấn luyện viên Kim Sang-sik và được đá chính trong những trận đầu tiên của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Giờ đây cơ hội sẽ đến với người đồng đội Văn Đức. Đáng nói đây là lần đầu tiên ngôi sao người Nghệ An khoác áo đội tuyển quốc gia sau 2 năm vắng bóng. Anh đang có phong độ cao cùng thể lực sung mãn khi thi đấu cho Công an Hà Nội thời gian qua.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 dịp FIFA Days tháng 9, gặp đội tuyển Nga (5.9) và đội tuyển Thái Lan (10.9).

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam bắt đầu hội quân từ ngày 30.8 ở Hà Nội.