Thống kê khó tin về Nguyễn FIlip cùng ĐT Việt Nam: Chưa từng thắng trận

Nguyễn Filip sở hữu thông số rất đáng thất vọng cùng ĐT Việt Nam nhưng rõ ràng, thủ môn Việt kiều này đã nỗ lực hết sức.

Nguyễn Filip nhập tịch thành công và khoác áo ĐT Việt Nam từ tháng 1/2024. Sau đó, thủ thành thuộc biên chế của CLB CAHN là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023 dưới thời HLV Troussier. Mới đây, anh cũng được HLV Kim Sang Sik tạo điều kiện ra sân ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup.

Thực tế, màn trình diễn của Nguyễn Filip trong màu áo ĐT Việt Nam là rất tốt. Thủ thành sinh năm 1992 có nhiều pha cứu thua ấn tượng mỗi khi được ra sân. Mặc dù vậy, Nguyễn Filip vẫn chưa từng giành được điểm số cũng như chiến thắng nào cùng “Những ngôi sao vàng”. Tính trong 6 trận đấu mà Nguyễn Filip được khoác áo ĐT Việt Nam trên mọi đấu trường, thủ thành này thua cả 6, thậm chí để lọt lưới 13 bàn, trung bình hơn 2 bàn/trận.

nguyen-filip-1718186155.jpg
 

Có thể thấy, thành tích của Nguyễn Filip là không tốt, nhưng để lọt 13 bàn/6 trận là lỗi của một tập thể. Dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam thi đấu thiếu máu lửa và bản sắc. Trước một đối thủ ngang cơ như Indonesia, ĐT Việt Nam cũng nhận tới gần 20 cú dứt điểm. Nói cách khác, nếu Nguyễn Filip không duy trì được phong độ ổn, ĐT Việt Nam thậm chí có thể phải nhận những thất bại đậm hơn nữa. 

Ngay ở trận đấu gần nhất, Filip cũng chỉ bị khuất phục bởi những cú sút ngoài vòng cấm quá khó đoán của Iraq. Cả 3 bàn thua của ĐT Việt Nam đều xuất phát từ những pha dứt điểm đẹp mắt và bất ngờ. 

May mắn hơn người đồng nghiệp, Đặng Văn Lâm lại có thông số rất đẹp. Anh bắt chính hai trận đấu với Philippines, ĐT Việt Nam thắng cả hai. Dường như Văn Lâm may mắn hơn Filip rất nhiều bởi dù có để đối thủ ghi đến hai bàn, các đồng đội phía trên vẫn biết cách đem về chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Philippines trong những giây cuối cùng.