Thắng kịch tính sau loạt pen cân não, Mỹ Thành FC lên ngôi vô địch Giải bóng đá Diễn Đoài quê ta

Đánh bại đội bóng Đại Đồng sau loạt luân lưu cân não, Mỹ Thành FC đã lên ngôi vô địch Giải bóng đá Diễn Đoài quê ta 2024.

Chiều ngày 25/8, cuộc đối đầu giữa đội bóng Mỹ Thành và Đại Đồng ở trận chung kết giải bóng Giải bóng đá Diễn Đoài quê ta (Diễn Châu, Nghệ An) đã được diễn ra.

Đội bóng Mỹ Thành có mặt tại trận bán kết với thành tích khá khiêm tốn, họ đứng nhì bảng A với 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Nhưng ở trận bán kết, họ đã xuất sắc vượt qua Xuân Đường ở loạt luân lưu với tỉ số 3-2.

Trong khi đó đội bóng Đại Đồng, thắng 2 trận ở vòng bảng và chỉ để thua 1 trận, họ giành vé vào bán kết với tư cách nhất bảng B, và ở trận bán kết Đại Đồng đã xuất sắc vượt qua Đăng Cao với tỉ số 1- 0.

bab526de1299b5c7ec88-1724589245-wtm.jpg

Các cầu thủ Đại Đồng nhập cuộc tốt hơn. Ảnh: Xuân Thủy

Bước vào trận chung kết Đại Đồng được đánh giá mạnh hơn, điều đó được chứng minh khi họ có bàn thắng rất sớm ở những giây đầu của trận đấu. Từ một pha đá biên, bóng sượt qua tay thủ môn Hoàng Văn Đồng bay vào lưới, đây được coi là bàn thắng sớm nhất trong lịch sử của giải đấu này.

Những phút tiếp theo các cầu thủ Đại Đồng vẫn làm chủ thế trận, Viết Phong và các đồng đội có nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Hoàng Văn Đồng. Trong khi đó các cầu thủ Mỹ Thành cũng rất nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ hòa, tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành Văn Lạn đã làm nản lòng các chân sút áo xanh.

abdb47105057f709ae46-1724589245-wtm.jpg

Khản giả cổ vũ cuồng nhiệt cho hai đội bóng. Ảnh: Xuân Thủy

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, hai đội chơi ăn miếng, trả miếng. Nhiều tình huống nguy hiểm đã được tạo ra, nhưng hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Đại Đồng.

Bước sang hiệp 2 cả hai đội đều thể hiện quyết tâm cao, trong khi Đại Đồng chơi chắc chắn để bảo toàn tỷ số, thì bên kia chiến tuyến các cầu thủ áo xanh đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. 

Phút thứ 41, sau một pha phối hợp đá biên của Mỹ Thành bóng được phá ra, nhưng lại đến chân số 11 Văn Luận, cầu thủ này đã có cú ra chân rất nhanh, bóng đi thẳng vào khung thành khiến thủ môn Văn Lạn bất lực đứng nhìn. Trận đấu được đưa về thế quân bình 1-1.

Những phút tiếp theo diễn ra rất kịch tính, phút 47 đội bóng Đại Đồng một lần nữa lại vươn lên dẫn trước. Từ một pha đá biên bên cánh phải, cầu thủ Hữu Cường đưa bóng đi thẳng vào khung thành, thủ môn Văn Đồng lao lên bắt bóng nhưng đã để hụt, bóng bay thẳng vào lưới.

2f95b694abd30c8d55c2-1724589245-wtm.jpg

Thắng kịch tính sau loạt pen cân não, Mỹ Thành FC lên ngôi vô địch giải bóng đá Diễn Đoài quê ta. Ảnh: Xuân Thủy

Tưởng chừng như chiến thắng đã đến với các cầu thủ Đại Đồng, tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ở những giây cuối cùng của trận đấu. Từ một pha đá biên, cầu thủ Văn Nam bật cao đánh đầu gỡ hòa 2 - 2 cho Mỹ Thành.

Sau bàn thắng này, trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu, hai đội phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. Và ở loạt pen cân não, đội bóng Mỹ Thành đã bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng với tỷ số 4-1, qua đó lên ngôi vô địch Giải bóng đá Diễn Đoài quê ta 2024./.