Thắng kịch tính PVF-CAND, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng thành công

Câu lạc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã lội ngược dòng đầy kịch tính trước Câu lạc bộ PVF-CAND ở trận đấu play-off, qua đó trụ hạng thành công
 

Chiều ngày 6/7, trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), trận play-off giành tấm vé chơi ở V-League 2024/25 giữa Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Câu lạc bộ PVF-CAND đã được diễn ra.

Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã không thể thoát hiểm ở vòng cuối V-League 2023/24. Trong bối cảnh cả Sông Lam Nghệ An thắng Thể Công Viettel và LPBank Hoàng Anh Gia Lai thắng Hải Phòng, trận hòa của Hà Tĩnh trước đội Thanh Hóa ở vòng hạ màn đã đẩy thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công xuống hạng 13.

Ở chiều ngược lại, PVF-CAND đã chứng tỏ tiềm năng khi về nhì ở giải hạng nhất 2023/24, chỉ xếp sau nhà vô địch Đà Nẵng. Đội bóng của huấn luyện viên Mauro Jeronimo đã thắng trong cuộc cạnh tranh với Bình Phước để giành lấy tấm vé play-off.

5d7a1e6b005ba205fb4a-1720273487.jpg
Đội hình xuất phát của HLHT

Cả hai đội bước vào trận đấu với quyết tâm cao, tuy nhiên các cầu thủ PVF-CAND lại là đội chơi hay hơn, các học trò của huấn luyện viên Mauro Jeronimo kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Trong khi đó các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi bế tắc, và không tạo ra được bất kỳ tình huống tấn công nào đáng chú ý.

Sau nhiều pha bỏ lỡ, phút thứ 28 của trận đấu câu lạc bộ PVF-CAND có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ chấm phạt góc, Thanh Nhàn treo bóng về phía cột xa để Hiểu Minh thoải mái đánh đầu tung lưới thủ môn Thanh Tùng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

8c0ea7bba78b05d55c9a-1720273487.jpg
PVF-CAND có bàn thắng vươn lên dẫn trước

Sau khi nhận bàn thua, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Thành công dồn lên tấn công, tuy nhiên các tình huống phản công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều không hiệu quả.

Chưa có được bàn thắng gỡ hòa, Hà Tĩnh tĩnh còn gặp bất lợi khi cầu thủ quan trọng là tiền đạo Quang Nam phải rời sân vì chấn thương. Hiệp một khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về câu lạc bộ PVF-CAND.

25ae3fe869d8cb8692c9-1720273486.jpg
 

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Nguyễn Thành Công đã có sự thay đổi về nhân sự, ông tăng cường cho hàng công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Điều đó đã mang lại hiệu quả, khi phút thứ 50 của trận đấu, tiền vệ Trọng Hoàng tung ra cú dứt điểm chân phải đầy quyết đoán, đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi tự tin hơn và tạo ra được nhiều người nguy hiểm. Phút 69 của trận đấu, sau một pha lộn xộn trong vòng cấm, Xuân Bắc phạm lỗi với Vikto Lê. Trọng tài cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Đình Tiến bình tĩnh đánh bại thủ môn Phí Minh Long, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách.

c9ea8c121e22bc7ce533-1720273487.jpg
Trọng Hoàng lập công cho HLHT

Những phút tiếp theo, Trọng Hoàng và các đồng đội đã thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm, khi kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm đáng kể. Phút thứ 83, Từ một pha phản công nhanh, Văn Nhuần băng xuống trong thế đối mặt và nâng tỉ số lên 3-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Những phút cuối trận, các cầu thủ PVF-CAND dồn tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Lê Minh Bình rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà PVF-CAND có thể làm. Trọng tài sau đó đã thổi còi kết thúc trận đấu, Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chính thức ở lại V-League 1./.