Sông Lam Nghệ An có giám đốc thể thao đến từ Nhật Bản

Để có những bước chuẩn bị cho mùa giải mới 2024/25 cũng như chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đào tạo, Sông Lam Nghệ An sẽ thuê một chuyên gia từ Nhật Bản đảm nhiệm vai trò Giám đốc thể thao.

Theo thông tin từ Báo Nghệ An, CLB Sông Lam Nghệ An sẽ thuê một chuyên gia từ Nhật Bản đảm nhiệm vai trò Giám đốc thể thao. Vị Giám đốc thể thao này sẽ giúp Trung tâm đào tạo trẻ và Đội 1 Sông Lam Nghệ An có được những kế hoạch, chiến lược căn cơ và bài bản hơn nhằm nâng cao chất lượng tuyển chọn, đào tạo, vận hành và xây dựng lực lượng cho Đội 1.

Ngoài ra, thông qua chương trình hợp tác với Câu lạc bộ Tokyo FC (J.League 1) và Mito Hollyhock (J.League 2), Đội bóng xứ Nghệ sẽ tìm kiếm thêm các ứng viên từ nguồn ngoại binh đang chơi bóng tại Nhật Bản. Ngoài tiền đạo Michael Olaha đã nằm trong kế hoạch, có thể Sông Lam Nghệ An sẽ tìm một trung vệ và một tiền đạo chất lượng để giải quyết bài toán lực lượng gặp phải trong mùa giải vừa qua.

403a6019-1719802876.jpeg
Tiền đạo Michael Olaha

Ở mùa giải vừa qua, Sông Lam Nghệ An đã thất bại với việc mượn về ngoại binh Raphael Success từ Câu lạc bộ Công an Hà Nội. Vì vậy, dù sở hữu một dàn cầu thủ trẻ tài năng và đầy khát khao, nhưng có nhiều thời điểm, đội bóng xứ Nghệ không thể giải quyết được trận đấu và phụ thuộc nhiều vào chân sút Michael Olaha. Cầu thủ người Nigeria đã đóng góp nhiều kiến tạo và 13 trên tổng số 27 bàn thắng.

CLB Sông Lam Nghệ An có thể sẽ tiếp tục tăng cường thêm những nhân tố trẻ, thi đấu nổi bật lên Đội 1.

403a6165-1720226331.jpeg
CLB Sông Lam Nghệ An có thể sẽ tiếp tục tăng cường thêm những nhân tố trẻ, thi đấu nổi bật lên Đội 1.

Những cái tên như tiền vệ Nguyễn Trọng Tuấn, hậu vệ Nguyễn Mai Hoàng, trung vệ Trịnh Hoàng Cảnh… đều là những cầu thủ tốt và được cho mượn để tích lũy kinh nghiệm ở mùa giải vừa qua. Họ hoàn toàn có cơ hội nếu có màn thể hiện tốt ở các giải đấu trẻ tới đây ở cấp độ trong nước lẫn Đội tuyển trẻ quốc gia.

Với những sự chuẩn bị như vậy, mong rằng Sông Lam Nghệ An sẽ tìm được thêm những nhân tố trẻ chất lượng cũng như các ngoại binh, đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện. Từ đó, khắc phục những điểm yếu, từng bước cải thiện thành tích và thứ hạng ở V.League 2024/25 lẫn các mùa giải tiếp theo. Xứng đáng với sự kỳ vọng và tin yêu của người hâm mộ xứ Nghệ./.