Đội tuyển nữ Việt Nam giữ vững vị trí số 1 Đông Nam Á

Trong bảng xếp hạng FIFA mới nhất được công bố, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á dù nhận sự cạnh tranh rất quyết liệt thời gian qua.

Bảng xếp hạng FIFA công bố vào giữa tháng 3/2024 cho thấy tuyển nữ Việt Nam xếp ở vị trí thứ 37 thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc, “những cô gái kim cương” của bóng đá nước nhà vẫn là số một tại Đông Nam Á, dù cho nhận nhiều thách thức thời gian qua.

Tại vòng loại Olympic 2024 khu vực Châu Á, ĐT nữ Việt Nam có được 1 chiến thắng trước Ấn Độ nhưng lại phải nhận đến 2 thất bại lần lượt trước Uzbekistan và Nhật Bản. Đáng chú ý, kết quả tại vòng loại Olympic 2024 được tính vào thành tích  trong bảng xếp hạng FIFA tháng 12/2023. Khi đó, ĐT Philippines đã bám đuổi rất sát vị trí của ĐTVN với thứ hạng 38.

Dù vậy do liên tiếp nhận thất bại trong các trận đấu giao hữu vừa qua, chính vì vậy tuyển nữ Philippines đã bị rớt 1 hạng xuống 39. Hiện tại khoảng cách giữa ĐT nữ Việt Nam với ĐT nữ Philippines trên BXH FIFA đang là 53 điểm.

Xếp sau Việt Nam và Philippines trong top 5 đội bóng đá nữ Đông Nam Á lần lượt là Thái Lan (hạng 47), Myanmar (hạng 54) và Lào (hạng 93). Xét trên bình diện châu lục, ĐT nữ Việt Nam đang giữ top 6 châu Á khi lần lượt xếp sau Nhật Bản, Triều Tiên, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Link nội dung: https://www.cacuoceveryday.com/mirr_doi-tuyen-nu-viet-nam-giu-vung-vi-tri-so-1-dong-nam-a-a8801.html