Lý do Chanathip và Theerathon bị loại khỏi đội hình đấu ĐT Việt Nam

HLV Masatada Ishii gây sốc khi loại bỏ những cầu thủ kỳ cựu như Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan khỏi đội hình ĐT Thái Lan, mở đường cho cuộc trẻ hóa đội tuyển nhằm chuẩn bị cho tương lai.

Vào chiều ngày 27/8, HLV Masatada Ishii đã công bố danh sách tập trung ĐT Thái Lan nhằm chuẩn bị cho giải giao hữu Cúp tam hùng 2024 diễn ra vào tháng 9 tới tại Hà Nội. Điều bất ngờ là những cầu thủ kỳ cựu như Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin, và Teerasil Dangda đã không được triệu tập, thay vào đó là những gương mặt mới được trao cơ hội.

Việc loại bỏ những tên tuổi lớn này đã khiến truyền thông và người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên, trong buổi họp báo sau đó, HLV Masatada Ishii đã giải thích rằng, sau khi không hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng loại 3 World Cup 2026, ông và Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định thay đổi chiến lược. Việc này nhằm trẻ hóa đội hình và chuẩn bị lực lượng kế cận cho những mục tiêu dài hạn như vòng loại Asian Cup 2027 và xa hơn là vòng loại World Cup 2030.


HLV Ishii cho biết, đội tuyển Thái Lan cần phải xây dựng một hệ thống mới và ổn định hơn. Để làm được điều đó, ông đã quyết định triệu tập những cầu thủ trẻ mà ông tin tưởng, những người từng làm việc cùng ông ở các vòng loại trước đây. Ông chia sẻ: “Chúng tôi ưu tiên thử nghiệm những gương mặt mới ở trận gặp Việt Nam và Nga vào tháng 9 tới, cũng như tại King’s Cup 2024. Tôi tin rằng danh sách triệu tập lần này là sự chuẩn bị cho tương lai của bóng đá Thái Lan.”

Theerathon Bunmathan, người đội trưởng kỳ cựu của ĐT Thái Lan, hiện đang gặp chấn thương, vì vậy việc không triệu tập anh là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, Chanathip Songkrasin và Sarach Yooyen đều đang trong tình trạng khỏe mạnh và đã ra sân thi đấu cho các CLB của mình gần đây. Sự vắng mặt của họ trong đội hình lần này đã dẫn đến nhiều đồn đoán về việc họ có thể đang nghĩ đến việc từ giã đội tuyển quốc gia, đặc biệt là sau trận đấu với Singapore tại vòng loại 2 World Cup 2026.


Trong cộng đồng người hâm mộ Thái Lan, kế hoạch trẻ hóa đội hình của HLV Ishii và FAT nhận được nhiều sự ủng hộ. Nhiều người tin rằng đây là bước đi cần thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững cho "Voi chiến" trong tương lai. Mặc dù sự vắng mặt của những cầu thủ kỳ cựu có thể gây ra một số lo ngại, nhưng điều này cũng mở ra cơ hội cho các cầu thủ trẻ khẳng định mình và tạo dựng tên tuổi trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Thời gian sẽ trả lời liệu quyết định này của HLV Ishii có đem lại thành công hay không, nhưng rõ ràng, Thái Lan đang chuẩn bị cho một tương lai mới, một đội hình trẻ trung và đầy tiềm năng sẵn sàng đối mặt với những thách thức lớn phía trước.

Link nội dung: https://www.cacuoceveryday.com/mirr_ly-do-chanathip-va-theerathon-bi-loai-khoi-doi-hinh-dau-dt-viet-nam-a12340.html