Đội tuyển Nga đá giao hữu với Việt Nam: Ngôi sao khủng, sức mạnh vượt trội

Đội tuyển Nga sẽ thi đấu giao hữu với Việt Nam vào đợt FIFA Day tháng 9 sắp tới. Dự kiến, đội bóng châu Âu sẽ mang đến đội hình nhiều ngôi sao khủng.

Đội tuyển quốc gia Nga đã ận lời mời từ LĐBĐ Việt Nam tới Hà Nội tham dự các trận đấu thuộc FIFA Day tháng 9 với hai đội tuyển gồm Việt Nam (chủ nhà, xếp hạng 115) và đội tuyển Thái Lan( xếp hạng 101). Các trận đấu diễn ra từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 9 năm 2024. 

Chuyến du đấu tại Đông Nam Á của đội tuyển Nga đã bị nhiều người chỉ trích, điển hình là cựu danh thủ Alexander Mostovoy. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng đây chỉ là những trận đấu vô bổ. Tuy nhiên, do đang bị FIFA và UEFA cấm tham gia các giải đấu chính thức nên đội tuyển Nga không có nhiều lựa chọn. Họ buộc phải thi đấu với các đội có thứ hạng thấp hơn để duy trì điểm số cũng như thứ hạng trên BXH FIFA. 

Nếu nhìn lại các trận đấu từ năm 2023 tới nay của ĐT Nga, có thể thấy, phần lớn đối thủ của họ là các quốc gia châu Á hoặc châu Phi. Trong suốt hơn 1 năm qua, cũng chỉ có 4 trận ĐT Nga chơi trên sân nhà. 

msh22259-1724056787.jpg
ĐT Nga sở hữu đẳng cấp vượt trội.

ĐT Nga mạnh cỡ nào?

Đội tuyển Nga hiện đang xếp thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của châu Âu và thế giới, với 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup và từng lọt vào tới bán kết năm 1966 và 2018.

Trong đội hình của đội tuyển xứ sở Bạch Dương dự kiến có những cái tên rất ấn tượng như cây săn bàn Artem Dzyuba đang thi đấu cho Lokomotiv Moscow, tiền vệ trẻ Aleksandr Golovin đang khoác áo AS Monaco, tiền vệ Arsen Zakharyan của Real Sociedad hay chân sút Fedor Smolov từng thi đấu cho Krasnodar, Celta Vigo và hiện tại là Dynamo Moscow. Hiện đội tuyển Nga đang được dẫn dắt bởi HLV Valeri Georgievich Karpin- cựu tiền vệ nổi tiếng và từng khoác áo nhiều đội bóng tên tuổi của Nga (Fake Voronezh, Spartak Moscow) và Tây Ban Nha (Real Sociedad, Valencia CF và Celta Vigo). 

Kết quả thi đấu gần đây của ĐT Nga: 

poster-lichlpbankcup2024-02-1724057247.png
Lịch thi đấu ĐT Việt Nam vs Nga, ĐT Việt Nam vs Thái Lan

 

Link nội dung: https://www.cacuoceveryday.com/mirr_doi-tuyen-nga-da-giao-huu-voi-dt-viet-nam-ngoi-sao-khung-suc-manh-vuot-troi-a11329.html