Nhận định Việt Nam vs Philippines, 19h00 ngày 06/6, vòng loại World Cup: Thắng để lấy lại niềm tin

Nhận định Việt Nam vs Philippines là trận đấu có phần lợi thế dành cho chủ nhà. ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ đánh bại Philippines trong trận ra mắt tân thuyền trưởng Kim Sang Sik.

Hai trận thua liên tiếp trước Indonesia tại vòng loại World Cup đã khiến cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam gần như không còn. Thậm chí, nếu đội bóng xứ vạn đảo đánh bại Iraq trên sân nhà vào trận đấu diễn ra vào lúc 16h chiều mai (6/6), cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Philippines chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục bởi cả hai sẽ bị loại. 

Tuy nhiên, ngay cả khi kịch bản ấy diễn ra, đoàn quân áo đỏ vẫn sẽ phải nỗ lực hết sức trong trận đấu với Philippines trên sân nhà Mỹ Đình vào tối ngày 6/6 tới, khi đây cũng sẽ là trận đấu ra mắt tân thuyền trưởng Kim Sang Sik.

Trong 10 năm trở lại đây, Philippines không còn được xem là đối thủ xứng tầm của đội tuyển Việt Nam ở cả đấu trường khu vực lẫn quốc tế. Ở một quốc gia mà bóng rổ và quyền anh mới là những môn thể thao hàng đầu, thì việc Philippines không chú trọng đầu tư phát triển bóng đá cũng là chuyện dễ hiểu. Kể từ sau chiến thắng 1-0 ngay trên sân Mỹ Đình ở kỳ AFF Cup năm 2012, đội tuyển Philippines đã 6 lần đối đầu tuyển Việt Nam và để thua cả 6. 

403a9811-1717587418.jpeg

Quang Hải, Hùng Dũng sẽ cùng sát cánh ở khu vực giữa sân.

Nhiều năm trôi qua, không có được lứa trẻ kế cận khiến họ buộc phải sang châu Âu và châu Mỹ để tìm kiếm cầu thủ có dòng máu Philippines để đưa về cống hiến cho ĐTQG. 

Tuy nhiên chất lượng chuyên môn của những cầu thủ này trong những năm trước đây không được đánh giá cao. Và đây cũng là nguyên nhân khiến bóng đá Philippines liên tục gây thất vọng khi bước ra sân chơi khu vực cũng như châu lục. Để làm mới đội hình, HLV Tom Saintfiet đã đích thân đi tìm những nhân tố mới. Đến thời điểm này, tất cả đều đang tò mò về sức mạnh mới của đội bóng có biệt danh The Azkals. 

Với ĐT Việt Nam, NHM cũng đang trông chờ bộ mặt mới của Đỗ Hùng Dũng cùng đồng đội. ĐT Việt Nam có không ít rào cản như bất lợi về thời gian chuẩn bị khi toàn đội không có nhiều thời gian làm việc cùng HLV Kim Sang Sik, thể lực cầu thủ bị bào mòn sau quãng thời gian thi đấu với mật độ cao tại V.League. Đừng quá bất ngờ nếu ở trận đấu sắp tới, bạn sẽ chứng kiến các cầu thủ chỉ có thể thi đấu sung sức khoảng 70 phút. Đó là bài toán rất khó khăn đối với HLV Kim Sang Sik. 

Mặc dù vậy, với lợi thế sân nhà, ĐT Việt Nam chỉ có một mục tiêu duy nhất. Bất kỳ một kết quả nào ngoài chiến thắng cũng là một thất bại. 

Về đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam, nhiều khả năng bộ ba tiền vệ Quang Hải, Hùng Dũng, Hoàng Đức sẽ cùng ra sân ngay từ đầu. Đoàn quân áo đỏ có thể thi đấu với sơ đồ hai tiền đạo là Tiến Linh và Văn Toàn. 

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines:

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Thanh Bình, Bùi Tiến Dũng, Tấn Tài, Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn.

Philippines: Etheridge, Aguinaldo, Paul Tabinas, Santiago Rublico, Adrian Ugelvik, Zico Bailey, Rublico, Rontini, Curran, Kekkonnen, Gayoso.

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Philippines: 2-0