LĐBĐ Hàn Quốc bất ngờ chọn trò cũ của HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐTQG

HLV Hong Myong Bo bất ngờ chia tay CLB Ulsan Hyundai để nhận lời dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc khi nhận được lời mời.

Chiều 7/7 (giờ Hà Nội), LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) thông báo ông Hong Myung Bo trở thành HLV trưởng ĐTQG nước nhà. Huyền thoại của bóng đá Hàn Quốc ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với KFA, kéo dài đến hết Asian Cup 2027.

Đây là thông tin khiến rất nhiều người bất ngờ, bởi trong vài tháng qua, chính chiến lược gia này liên tục công khai từ chối dẫn dắt ĐTQG. Trong khi đó, LĐBĐ Hàn Quốc cũng liên tục có những động thái bỏ ngoài tai lời kêu gọi lựa chọn HLV nội. Các lãnh đạo cấp cao liên tục tìm kiếm những ứng cử viên ở châu Âu. Tuy nhiên, sau nhiều tháng bế tắc, cùng với việc bị người hâm mộ phản ứng dữ dội, KFA đã đưa ra quyết định chọn một HLV tài năng của Hàn Quốc để dẫn dắt ĐTQG. 

2231995-3a1b5c39b687458af3e8c6978bdc6d8a-1720382900.jpg
HLV Hong Myung Bo sẽ dẫn dắt ĐT Hàn Quốc.

Trưởng ban các đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, Chung Hae Song từng công khai ủng hộ HLV Hong Myung Bo ngồi vào ghế nóng. Nhưng các ý kiến của ông không được tiếp nhận, vì thế cựu HLV CLB TP HCM đã từ chức cách đây chưa lâu. 

Hong Myong Bo là cựu trung vệ nổi tiếng của tuyển Hàn Quốc. Trên vai trò đội trưởng, ông cùng đội bóng xứ kim chi vào bán kết World Cup 2002. Đó cũng là giải đấu mà ông Hong đồng hành với HLV Park Hang Seo. 

Trong giai đoạn dẫn dắt Ulsan Hyundai, HLV Hong Myung-bo cũng gặt hái thành công với hai chức vô địch K.League 1 liên tiếp vào các mùa 2022 và 2023. Dù vậy, vẫn xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng ĐT Hàn Quốc cần một HLV đẳng cấp hơn. KFA từng để mắt tới Graham Potter hay Jesse Marsch nhưng đều không thể đưa ra lời đề nghị nào đủ hấp dẫn.