Jason Pendant Quang Vinh tiết lộ cuộc trò chuyện với Quang Hải, khát khao thi đấu cho ĐTQG

Sáng 2/8, Jason Pendant Quang Vinh đã chính thức ra mắt trong màu áo CLB CAHN.

Tại buổi lễ ký kết hợp đồng với CLB CAHN, Jason Quang Vinh xuất hiện cùng mẹ của anh, một người gốc Việt Nam. Cầu thủ từng khoác áo U16 và U18 Pháp chia sẻ về mục tiêu của bản thân khi tới V.League thi đấu: "Tôi rất hạnh phúc khi ở đây và tham gia buổi lễ ký hợp đồng với CLB CAHN. Tôi sẽ cố gắng hết sức để cống hiến, hay xa hơn nữa là có cơ hội được khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Tôi luôn xem Việt Nam là quê hương thứ hai của mình, đó là nơi mẹ tôi đã sinh ra. Tôi luôn muốn nỗ lực vì quê hương của mình. Điều quan trọng nhất lúc này là nỗ lực cho hiện tại và chưa nghĩ quá nhiều đến tương lai.

Tôi sẽ nỗ lực từng ngày, tập luyện và thi đấu chăm chỉ để cạnh tranh vị trí ở CLB và chờ đợi cơ hội. Tôi cũng sẽ cố gắng để học tiếng Việt nhanh nhất có thể". 

untitled-1-1722572052.png

 

Jason Quang Vinh danh phần lớn thời gian trong sự nghiệp để thi đấu tại giải Hạng Nhì của Pháp. Anh từng chơi cho Sochaux (2014 - 2020) và đeo băng thủ quân, sau đó chuyển sang Quevilly Rouen (2022 - 2024). Jason Quang Vinh đã chơi 252 trận, ghi được 1 bàn và có 4 kiến tạo kể từ năm 2016 cho đến nay, một thông số không mấy ấn tượng. 

Cách đây 2 năm, Quang Vinh từng gặp Quang Hải tại Pháp và đã trao đổi nhiều thứ. Giờ đây, cả hai sẽ cùng nhau thi đấu cho CLB CAHN. 

"Tôi đã đối đầu Quang Hải hai lần, khi cậu ấy đang chơi cho Pau FC còn tôi khoác áo Quevilly. Tôi cũng từng gặp mặt Hải, cậu ấy đã nói với tôi nếu tôi có nhu cầu, cậu ấy luôn sẵn lòng hỗ trợ tôi ở môi trường mới", Quang Vinh chia sẻ. 

Cũng tại buổi lễ, đại diện CLB CAHN, Giám đốc điều hành Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh sẽ hỗ trợ Jason Quang Vinh sớm có quốc tịch Việt Nam để có thể khoác áo ĐTQG trong tương lai sớm nhất.