HLV Phiilippe Troussier đang làm gì với đội hình tuyển Việt Nam tại VL World Cup thứ 2?

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân dưới góc nhìn của tác giả Minh Chiến, qua đó gửi đến quý bạn đọc có một cái nhìn khách quan hơn về HLV Phiilippe Troussier, khi ông cùng các học trò đang gấp rút chuẩn bị có trận ra quân tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

 HLV Troussier triệu tập danh sách 32 cầu thủ, Để đấu tuyển Philipines vào ngày 16/11 (sân khách) và 21/11 (sân nhà). Ở lần triệu tập lần này, với dàn cầu thủ đã quen thuộc với đội tuyển Việt Nam như thủ thành Văn Lâm hậu vệ Duy Mạnh, Việt Anh, Thanh Bình, Quế Ngọc Hải.

Hàng tiền vệ: Hoàng Đức, Tuấn Anh, Hùng Dũng… Hàng tiền đạo: Tuấn Hải, Văn Toàn, Tiến Linh…Bên cạnh đó còn có một số gương mặt tuyến trẻ thuộc biên chế U23 tham dự Vòng Loại World Cup còn cho thấy được khả năng đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ của vị HLV này nhằm tính toán chặng đường xa hơn cho bóng đá Việt Nam ở chặng đường sắp tới, vậy liệu HLV Troussier có làm được?

403a9856
HLV Phiilippe Troussier tính toán chặng đường xa hơn cho bóng đá Việt Nam ở chặng đường sắp tới, vậy liệu HLV Troussier có làm được?

Tuyến trẻ từ U23 Việt Nam cũng có những cái đã khoác áo ĐTVN ở lượt trận giao hữu với Trung Quốc, Và Hàn Quốc như: Khuất Văn Khang Hoàng Văn Toản, Nguyễn Thái Sơn, Giáp Tuấn Dương, Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Hồ Văn Cường, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đình Bắc…

Chúng ta cần thấy được dưới góc nhìn của Khán giả khi loạt trận vừa qua, HLV vẫn không đạt được những kết quả được như kỳ vọng của NHM về mặt lối chơi và kết quả đã gây nên những làn sóng chỉ trích nhằm thằng đến HLV. Dù loạt trận vừa qua chỉ là giao hữu và kết quả không ảnh hưởng nhiều đến vị trí BXH Fifa day tháng 10. (Hạng 95)HLV và cầu thủ thừa hiểu rằng một chiến thắng trước đội tuyển Philipines ở tại một giải đấu chính thức như vòng loại World Cup là rất quan trọng, sẽ dẫn đến đến việc giảm tải đi những áp lực trong suốt những thời gian vừa qua.

403a9794
Nhiều cầu thủ trẻ đang được thử nghiệm.

Khi mà dấu ấn từ người tiền nhiệm HLV Park Hang Seo để lại quá lớn khiến cho những kì vọng của NHM đặt vào HVL Troussier ngày một lớn. Với khán giả chúng ta cũng cần thấy góc nhìn của HLV, với việc HLV không triệu tập những cầu thủ đã làm nên tên tuổi như Công Phượng,Hồng Duy, Hồ Tấn Tài… sẽ gây tranh cãi, nhưng HLV cũng đồng thời tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ mới nhằm tạo nên những ‘làn gió mới’ trong phong cách chơi bóng kiểm soát của mình. khác với lối chơi của HLV Park Hang Seo là chủ động phòng ngự, dù không đạt về mặt kết quả ở loạt trận giao hữu, nhưng HLV Troussier với phong cách chơi bóng triển khai và kiểm soát, đã được kiểm chứng phần nào ở loạt trận giao hữu khi đối đầu với Trung Quốc, thời lượng kiểm soát lên đến 70% đó là một tín hiệu tích cực cho thấy ý đồ chơi của HLV Troussier.

403a9552
Người hâm mô chúng ta vẫn nên bình tĩnh và chờ đợi sự khởi sắc trong lối chơi.

Vì thế , chúng ta cần có thêm thời gian để cho vị HLV này thực hiện hóa được lối chơi của mình, đồng thời chúng ta cần phải thấy được tầm nhìn của vị HLV này khi nhìn vào danh sách kết hợp có lẫn những cầu thủ đã có kinh nghiệm và đan xen những cầu thủ trẻ, nhằm tạo lực lượng kế cận cho các lớp đã khẳng định được giá trị trong đó có chức vô địch giải ĐNÁ 2023. Nhằm hướng đến mục tiêu lâu dài là VCK WorldCup 2026.Chúng ta hãy đặt niềm tin vào HLV Troussier bởi ông dám thay đổi, để hướng đến một lối chơi đa dạng và chủ động tấn công, cho các đội tuyển Việt Nam.

Người hâm mô chúng ta vẫn nên bình tĩnh và chờ đợi sự khởi sắc trong lối chơi, của vị HLV đã khẳng định được tên tuổi trước đây, không ngẫu nhiên mà HLV này có biệt danh là ‘Phù Thủy Trắng’. Qua thời gian, các cầu thủ đã hiểu ý đồ chiến thuật của HLV, đội tuyển Việt Nam khi ấy chắc chắn sẽ rất đáng xem, và dĩ nhiên, nếu làm được và có kết quả tốt, vượt qua được qua vòng loại 2 sau đó vượt qua vòng loại 3 để tiến đến vòng 12 đội, điều mà HLV Park làm được, hoặc thành công khi có mặt tại WorldCup 2026 (tương lai còn rất xa). Ông xứng đáng có một danh xưng trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam./.