HLV Vũ Hồng Việt: "Chúng tôi đã rất gần chức vô địch rồi"

Sân Thiên Trường đã bùng nổ ở phút 90+5 khi Rafaelson đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng nghẹt thở 1-0 cho CLB Nam Định. Sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt hết lời khen ngợi học trò.

"Ở chặng nước nước rút này, một trận thắng đã giúp chúng tôi đến sát đến chức vô địch. Chiến thắng này khiến tôi rất sung sướng. Toàn đội đã cố gắng từ đầu đến cuối và nhận thành quả xứng đáng. Hôm nay, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu với tinh thần rất cao và gây khó khăn rất lớn cho chúng tôi. Sự khác biệt có lẽ đến từ quyết tâm, tính đoàn kết cao của các cầu thủ Nam Định.

Trước trận, họ đã họp lại với nhau và tôi biết đối thủ mong muốn chiến thắng. Thực tế, ở giai đoạn lượt về, các đội đã bắt bài được chúng tôi. Các đối thủ thường chọn lối chơi phòng ngự co cụm, đội hình thấp hạn chế tối đa sức mạnh tấn công của Nam Định. Bên cạnh đó chúng tôi khá thiếu may mắn, và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn", Ông Vũ Hồng Việt chia sẻ trong phòng họp báo sau trận đấu. 

448803980-1069406554727230-5581347867534808757-n-1718894508.jpg

HLV Vũ Hồng Việt ăn mừng chiến thắng của đội nhà.

Người toả sáng trong trận đấu ngày hôm nay giúp Nam Định giành trọn 3 điểm không ai khác ngoài Rafaelson. Đội bóng thành Nam chơi bế tắc trong suốt trận đấu. Phải chờ đến phút bù giờ thứ 5, trong pha lên bóng cuối cùng, sân Thiên Trường mới được mở hội nhờ cú đánh đầu đầy dũng mãnh của chân sút số 1 V.League 2023/2024. 

Nói về cậu học trò, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: "Rafaelson là một cầu thủ của tập thể này. Mùa giải trước chúng tôi về thứ 5 với hai tiền đạo có thể nói là chân gỗ. Đến mùa giải này, khi xác định cạnh tranh chức vô địch, chúng tôi đã mang Rafaelson về. Chúng tôi cần một tiền đạo có thể ghi ít nhất 15 bàn/mùa để đua vô địch. Toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải. Toàn đội luôn quyết tâm cao, không bỏ cuộc. Là HLV, ai cũng mong muốn có chức vô địch quốc gia trong sự nghiệp. Đây có thể là dấu ấn lớn cho sự nghiệp của tôi".

Bên kia chiến tuyến, HLV Thành Công tiếc nuối vì Hà Tĩnh phải rời sân với hai bàn tay trắng: "Đến thời điểm này phải nói tôi rất tiếc. Những sự cố gắng của các cầu thủ không được đền đáp. Sự khác biệt trong trận này đến từ yếu tố cầu thủ ngôi sao.

Tôi nghĩ CLB Nam Định đã đặt một tay vào chức vô địch. Họ có thể dễ dàng giành điểm với hai đối thủ sắp tới. Trận đấu này tôi cũng đã xác định, cố gắng thi đấu, dù kết quả có thế nào cũng phải chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp Sông Lam Nghệ An. Tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này".