HLV U17 Việt Nam tiết lộ mục đích triệu tập cầu thủ Việt kiều bí ẩn từ Australia

Trong danh sách U17 Việt Nam được HLV trưởng Roland Cristiano đề xuất triệu tập vào tháng 9/2024 có sự xuất hiện của “cánh chim lạ” đáng chú ý mang tên Maxwell James Peereboom, đang thi đấu tại Australia.

Chia sẻ về quyết định tạo cơ hội cho một cầu thủ lạ lẫm, HLV Roland Cristiano cho biết: "Về Maxwell, chúng tôi đã nhận được thông tin từ LĐBĐ Việt Nam để gọi em ấy về thử sức ở đợt tập trung này. Đây là dịp để so sánh năng lực của Maxwell với các cầu thủ sẵn có. 

Tất nhiên, tôi luôn sẽ chọn những cầu thủ tốt nhất khi chốt danh sách. Đây là cơ hội để tất cả cùng nhau thể hiện và cạnh tranh. Tất cả đều sẵn sàng cống hiến cho đất nước. Cái tôi mong muốn là tất cả sẽ tìm được động lực trong tập thể này và duy trì điều đó".

3f145e97-ced7-43c9-b164-ee2941445828-1726573117.jfif
Chân dung cầu thủ Maxwell.

Maxwell James Peereboom sinh năm 2008 tại TP.HCM, có quốc tịch Việt Nam và hiện đang ở cùng với bố mẹ tại Australia. Maxwell bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại các đội trẻ địa phương ở bang Queensland – Australia trước khi gia nhập đội trẻ Gold Coast Knights, một trong những CLB hàng đầu tại giải National Premier Leagues Queensland (giải đấu cao nhất của bang Queensland và là một phần của giải vô địch quốc gia Australia). Cầu thủ cao 1m84 này chơi ở vị trí trung vệ, được đánh giá có khả năng kiểm soát bóng tốt và có sự sáng tạo trong lối chơi. 

452406800-953772866760173-195127408739825994-n-1726572629.jpg
 

Ngoài những chia sẻ về nhân sự, HLV Roland cũng nói về điểm yếu và điểm mạnh của U17 Việt Nam sau khi cùng các học trò trải qua giải giao hữu tại Trung Quốc. 

"Từ lần tập trung đầu tiên, tôi đã nhận ra rằng các cầu thủ trẻ Việt Nam có kỹ thuật rất tốt. Tôi tin họ đều có đủ khả năng để lên đội một ở các câu lạc bộ trong tương lai. Tất nhiên, vẫn có rất nhiều điều phải nỗ lực, như là cải thiện kỹ năng, thể lực tốt hơn. Các em đã phần nào hiểu được ý tưởng của tôi. Hơn tất cả, sự khao khát trong tập thể này đang tăng lên từng ngày. Đó cũng là lý do để những người làm huấn luyện nỗ lực hơn nữa, truyền thêm niềm tin và động lực cho các cầu thủ.  

Thời gian tôi thi đấu ở Việt Nam đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi sinh sống tại Hà Nội thời gian rất dài, thân thuộc với nơi đây. Tôi đã hiểu rất nhiều về con người, văn hóa và bóng đá Việt Nam. Tôi đến từ Brazil, từng theo học và làm việc tại Bồ Đào Nha. Các bạn biết đó, có rất nhiều HLV giỏi trên thế giới đến từ Bồ Đào Nha, điều đó cũng giúp tôi có thêm hiểu biết về bóng đá", HLV Roland tự tin nói về khả năng thành công.