HLV Troussier nộp đơn xin việc, cạnh tranh trực tiếp với thầy Park

Sau ông Park Hang Seo, truyền thông Ấn Độ tiếp tục tiết lộ cái tên đáng chú ý tiếp theo xuất hiện trong danh sách ứng viên dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ, đó là ông Philippe Troussier.

Tờ Times of India đưa tin: "HLV người Pháp, ông Philippe Troussier. người từng vô địch Asian Cup cùng ĐT Nhật Bản và tham dự World Cup 2002 là một trong những ứng cử viên đã nộp hồ sơ, ứng cử ngồi vào ghế HLV trưởng ĐTQG Ấn Độ. Cựu HLV ĐT Mexico, Miguel Herrera cũng có mặt trong danh sách. 

Troussier và Schafer đã huấn luyện nhiều đội tuyển quốc gia và có thành công nhất định. Herrera từng là huấn luyện viên của Mexico tại World Cup (năm 2014) và đạt thành tích lọt vào tứ kết. Những người đại diện đang cố gắng thuyết phục LĐBĐ Ấn Độ, có rất nhiều cái tên lớn sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Sẽ rất thú vị khi xem AIFF (LĐBĐ Ấn Độ) xử lý quá trình tuyển chọn như thế nào". 

hlv-troussier-day-hoc-tro-u23-anh-bia-1677729896060356502423-1710305109.webp
HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam trong khoảng thời gian hơn 1 năm.

Đến ngày 3/7 - thời hạn cuối cùng để nộp đơn dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ, AIFF nhận được 291 bản lý lịch. Có 100 người sở hữu tấm bằng UEFA Pro, 20 người có bằng AFC Pro và 3 người có bằng Pro khu vực Nam Mỹ. AIFF đưa ra yêu cầu rất rõ ràng, đó là những HLV có kinh nghiệm 10-15 năm dẫn dắt các cấp độ khác nhau, từ trẻ đến ĐTQG. 

“Khi chúng tôi chuẩn bị viết nên một chương mới cho bóng đá Ấn Độ, điều quan trọng là phải có một huấn luyện viên cam kết phát triển bóng đá Ấn Độ, hiểu văn hóa của chúng tôi và giúp định hình triết lý bóng đá của toàn bộ quốc gia. Chúng tôi hy vọng có thể tuyển dụng ứng viên vào cuối tháng 7, nhằm đảm bảo ĐT Ấn Độ sẽ có HLV mới tại dịp FIFA Day tháng 9", Chủ tịch AIFF - ông Kalyan Chaubey nói với truyền thông.