Truyền thông Indonesia đánh giá HLV Shin Tae Yong không mang đội hình mạnh tham dự AFF Cup 2024 cuối năm nay.

HLV Shin Tae Yong có dấu hiệu "chán" AFF Cup, truyền thông Indonesia lo ngay ngáy

Mới đây, trang tin CNN Indonesia có bài viết: “Vào vòng loại 3 World Cup, đội tuyển Indonesia không dồn toàn lực cho AFF Cup”

"HLV Shin Tae-yong rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. Hai giải đấu này có lịch sát nhau. AFF Cup 2024 không phải giải đấu chính thức của FIFA. Các đội bóng không có nghĩa vụ phải nhả cầu thủ được đội tuyển triệu tập. Indonesia nhiều khả năng không có được đội hình mạnh nhất. Các cầu thủ nhập tịch rất khó được triệu tập", CNN Indonesia đánh giá.

Nhận định trên là hoàn toàn có cơ sở. Tháng 11 và tháng 12 là thời điểm các giải đấu tại châu Âu diễn ra với mật độ dày. Những ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như Ivar Jenner, Nathan Tjoe A-on, Jay Idzes, Rafael Struick hay Oratmangoen rất khó tập trung đội tuyển quốc gia. Nếu muốn có những cầu thủ này, LĐBĐ Indonesia có thể phải chi một số tiền rất lớn.

viet-nam-vs-indonesia-1705043924.jpeg
NHM Indonesia và Việt Nam đều khát khao có danh hiệu.

Chưa kể, giải VĐQG Indonesia vẫn diễn ra và Liên đoàn bóng đá nước này khó lòng thương lượng để CLB nhả quân. Thời gian qua, đã có không ít những lời phàn nàn đến từ các CLB khi họ phải chịu thiệt thòi về quân số khi U23 Indonesia thi đấu tại VCK U23 châu Á và play-off Olympic. Tuy nhiên, tầm quan trọng của AFF Cup cũng như mục tiêu dự Olympic là hoàn toàn khác nhau. 

HLV Shin Tae-yong chỉ có thể trông mong vào một số cầu thủ nhập tịch đang chơi tại châu Á như Justin Hubner (Nhật Bản). Có ý kiến cho rằng Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang tính toán phương án đưa đội U23 đi dự giải vô địch Đông Nam Á. NHưng thực tế, ĐT U23 nước này cũng có rất nhiều ngôi sao quan trọng với các CLB.