HLV Popov khiêm tốn trước trận ra quân của Thanh Hoá tại Cúp C1 Đông Nam Á

Phát biểu tại họp báo trước trận ra quân tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á – 2024/25, HLV Velizar Popov của CLB Đông Á Thanh Hoá cho biết, ông và toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để có sự khởi đầu tốt trong lần đầu tiên tham dự đấu trường khu vực.

Đối thủ của đội bóng xứ Thanh ở lượt trận khai màn bảng A là CLB Shan United đến từ Myanmar. Là người từng có thời gian gắn bó cùng bóng đá Myanmar trước khi sang Việt Nam cầm quân tại V.League, HLV Popov Velizar Emilov tỏ ra rất vui khi có dịp được gặp lại những cầu thủ mà ông quen biết và hiểu rất rõ. Tuy vậy, chiến lược gia người Bulgaria cũng thẳng thắn thừa nhận CLB Đông Á Thanh Hoá dù được chơi trên sân nhà nhưng cũng sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn.

“Thực tế là chúng tôi bất lợi hơn do đang trong giai đoạn tập trung nâng cao thể lực để chuẩn bị cho V.League. Trong khi đó, Shan United có lợi thế khi giải VĐQG của họ đã diễn ra và cầu thủ ở vào trạng thái thi đấu tốt hơn. Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có được kết quả tốt nhất”, HLV Popov chia sẻ.

Cùng tham dự buổi họp báo với HLV trưởng Popov, tiền vệ Lê Quốc Phương bày tỏ sự háo hức khi được trở lại đấu trường quốc tế sau nhiều năm vắng bóng. Lê Quốc Phương nói: “Dù đang trong giai đoạn chuẩn bị về thể lực và chiến thuật, nhưng chúng tôi sẽ luôn thi đấu theo triết lý của HLV và cống hiến bằng lối chơi đẹp mắt, mang trong mình khát vọng chiến thắng. Đây là trận đấu đầu tiên trên sân nhà, mở đầu cho mùa giải mới, nên tinh thần của toàn đội đang rất tốt”.

mhl8130-1724177185.jpg

HLV Popov cùng tiền vệ Quốc Phương tham dự buổi họp báo

Bên kia chiến tuyến, HLV Myo Hlaing Win của CLB Shan United cho biết, trận đấu với đội chủ nhà Đông Á Thanh Hoá sẽ là trận đấu khó khăn với nhà vô địch của Myanmar. “Họ có những cầu thủ giỏi, có HLV trưởng là ông Popov giàu kinh nghiệm và rất am hiểu bóng đá Myanmar. Tôi không muốn đưa ra bất cứ dự đoán nào về kết quả bởi bóng đá không nói trước được điều gì. Chúng tôi sẽ tập trung vào công việc của mình và hi vọng kết quả sẽ tốt”.

Trận đấu giữa CLB Đông Á Thanh Hoá và CLB Shan United sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày mai (21/8) trên SVĐ Thanh Hoá. Tại bảng A, ngoài đối thủ Shan United, CLB Đông Á Thanh Hóa còn đối diện với thử thách đến từ BG Pathum United (Thái Lan), Terengganu FC (Malaysia), PSM Makassar FC (Indonesia), Svay Rieng (Campuchia)

anh-man-hinh-2024-08-21-luc-010936-1724177396.png
HLV Popov gặp lại những người học trò cũ ở tuyển Myanmar

Tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng, chọn ra 2 đội xếp nhất, nhì mỗi bảng vào thi đấu tại vòng bán kết.