HLV Kim Sang Sik: "Tôi đến với bóng đá chỉ vì... sữa và bánh mì"

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Jang Won Jae của tờ Asia Today, HLV Kim Sang Sik của ĐT Việt Nam đã có những chia sẻ thú vị

Mở đầu buổi phỏng vấn với câu hỏi về sự khác biệt giữa việc làm HLV một CLB và làm HLV một ĐTQG, HLV Kim Sang Sik nói: "Điểm khác biệt ở đây là thời gian. Ở CLB, chúng tôi có nhiều thời gian hơn để tập luyện và thư giãn. Nhưng khi ở ĐTQG, bạn chỉ có 4-5 ngày tập trung, tập luyện, phân tích đối thủ và thi đấu. Tuy nhiên, những khó khăn này cũng không làm khó được tôi vì tôi nhận được sự khích lệ và ủng hộ từ niềm đam mê bóng đá của  người dân Việt Nam. Cầu thủ Việt Nam cũng rất chăm chỉ, họ hoàn thành tốt những yêu cầu về chiến thuật mà ban huấn luyện đưa ra".

"Tôi thường đến thăm HLV Park Hang Seo khi ông ấy vẫn còn ở Hà Nội. Tôi học hỏi được rất nhiều từ thầy Park, từ văn hoá Việt Nam đến từng điểm mạnh, điểm yếu của cầu thủ Việt. HLV Park thực sự là một người Việt Nam với những am hiểu của mình. Ông ấy cũng dạy tôi cách để làm việc với cầu thủ Việt Nam sao cho hiệu quả nhất", HLV Kim Sang Sik nói về HLV Park Hang Seo - cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam.

20240910010006769-1726011221-2-1726126187.webp

HLV Kim Sang Sik chia sẻ với phóng viên Jang Won Jae của tờ Asia Today

Nói về mục tiêu trước mắt của ĐT Việt Nam, thuyền trưởng người Hàn Quốc chia sẻ: "Chúng tôi đặt mục tiêu vô địch ASEAN Championship cuối năm. Toàn đội đang chuẩn bị sẵn sàng cho những trận đấu với các đối thủ khó khăn sắp tới. Còn về World Cup 2030, tôi nghĩ cơ hội tham dự của ĐT Việt Nam là có. Indonesia đang thể hiện khá tốt sau 2 trận vòng loại, vậy tại sao chúng ta lại không thể? Thêm vào đó, châu Á có tới 8,5 suất dự World Cup, đây là một cơ hội với chúng tôi trong tương lai".

Chia sẻ về cơ duyên đến với bóng đá, cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc trả lời đầy hóm hỉnh: "Lúc đó tôi còn chẳng biết là mình có đá bóng giỏi hay không. Tôi nghe nói rằng nếu tham gia đội bóng thì sẽ nhận được rất nhiều sữa và bánh mì, vì vậy tôi đã tham gia ngay".

Sau loạt trận FIFA Days tháng 9/2024, thầy trò HLV Kim Sang Sik bị trừ 4,52 điểm từ trận thua đội tuyển Thái Lan, qua đó rơi xuống vị trí thứ 117 trên bảng xếp hạng thế giới. Đây cũng là thứ hạng thấp nhất của đội tuyển Việt Nam kể từ tháng 10/2017. Việc đội tuyển Việt Nam liên tục tụt hạng khiến cho chúng ta có thể gặp bất lợi trong lễ bốc thăm vòng loại Asian Cup 2027. Dự kiến, lễ bốc thăm diễn ra vào ngày 19/12/2024. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ căn cứ vào bảng xếp hạng FIFA tháng 11 để phân định hạt giống. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 5/6 ở nhóm hạt giống số 1, chỉ còn xếp trên Ấn Độ (hạng 126) ở top này.

doi-tuyen-viet-nam-1726125192.jpg
ĐT Việt Nam bị tụt xuống hạng 117 thế giới sau đợt FIFA Days tháng 9/2024

Từ nay đến cuối năm, các đội tuyển còn hai kỳ tập trung theo lịch FIFA Days vào tháng 10 và 11. Đội tuyển Việt Nam có cơ hội cải thiện tình thế qua giải giao hữu diễn ra tại sân Thiên Trường vào tháng 10 cùng với các đội tuyển Lebanon và Ấn Độ.