Hé lộ danh tính người "đóng thế" cho HLV Kim Sang Sik, dẫn dắt U21 Việt Nam đối đầu Trung Quốc

Một vị trợ lý người Hàn Quốc sẽ phối hợp cùng HLV Kim Sang Sik dẫn dắt đội tuyển U21 Việt Nam tham dự giải giao hữu tại Trung Quốc.

Theo thông tin từ công ty đại diện, trong khi HLV Kim Sang Sik bận làm nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia Việt Nam, trợ lý Nam Gong Do sẽ thay thế ông chỉ đạo trực tiếp các cầu thủ U21 Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế được tổ chức ở Trung Quốc vào tháng 9 tới. Ông Nam Gong Do đã làm việc với các cầu thủ U22 Việt Nam trong đợt tập trung vừa qua. 

Sau đợt tập trung đầu tiên, U22 Việt Nam sẽ tạm giải tán. Toàn đội tiếp tục có thêm một đợt tập trung nữa vào cuối tháng 8/2024. Ở đợt tập trung này, đội sẽ hội quân với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ U21 để tham dự giải bóng đá giao hữu U21 quốc tế do LĐBĐ Trung Quốc tổ chức, diễn ra từ 2/9 đến 10/9/2024 tại thành phố Changsha với sự tham dự của các đội: Việt Nam, Malaysia, Uzbekistan và chủ nhà Trung Quốc. Ông Nam Gong Do thay mặt HLV Kim Sang Sik để chỉ đạo trực tiếp. 

ht5d3183-1723894862-wtm.JPG
HLV Nam Gong Do tiếp xúc trực tiếp với các cầu thủ U22 Việt Nam suốt thời gian qua.

Việc cắt cử trợ lý theo sát các đội trẻ (U22/U23) là phương pháp mà HLV Park Hang Seo cũng từng áp dụng khi bận làm nhiệm vụ cùng ĐTQG. Dù không trực tiếp cầm quân, nhưng các HLV trưởng vẫn nhận được báo cáo thường xuyên, đưa ra giáo án và giải pháp để giúp cầu thủ tiến bộ. 

HLV Nam Gong Do từng thi đấu cho nhiều CLB tại K.League như Jeonbuk, Jeonnam, Pohang và Seongnam. Ông có một sự nghiệp rực rỡ, từng vô địch cả Champions League châu Á. Ông cũng từng chơi 8 trận cho đội tuyển quốc gia.

Về sự nghiệp huấn luyện, ông Nam bắt đầu với công việc ở đội U11 và U15 Seongnam FC vào năm 2015, rồi lên làm việc tại đội một Seongnam FC. Trước khi sang Việt Nam, vị chiến lược gia này làm HLV trưởng đội bóng của Đại học Yeungnam.