Danh sách ĐT Thái Lan: Theerathon, Chanathip không sang Việt Nam

Chiều ngày 27/8, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập lên ĐTQG để chuẩn bị cho đợt FIFA Days tháng 9/2024. "Voi chiến" sẽ có 2 trận giao hữu tại Việt Nam khi tham gia giải giao hữu tam hùng trên sân Mỹ Đình.

Trong danh sách 23 cầu thủ của ĐT Thái Lan, người hâm mộ vẫn thấy những cái tên quen thuộc như Sasalak, Supachok, Supachai, Ekanit Panya hay Teerasak. Bên cạnh đó, HLV Masatada Ishii cũng trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ, trong đó có 5 gương mặt lần đầu được lên ĐTQG là Waris Chuthong, Korakot Pipatnadda, Patrik Gustavsson, William Vederje và Songwut Kraikruan. 

Ngược lại, 2 gương mặt được coi là trụ cột của bóng đá Thái Lan trong những năm qua là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan không có tên. Với Theerathon, cầu thủ này vẫn chưa bình phục chấn thương nên không thể lên tập trung đội tuyển. Trước đó, hậu vệ trái hàng đầu bóng đá Thái Lan cũng đã lỡ hẹn với Việt Nam trong chuyến hành quân của đội bóng chủ quản Buriram United tới sân Hàng Đẫy của CLB Công an Hà Nội tại Giải vô địchc các câu lạc bộ Đông Nam Á 2024/25.

viethai1-1673452322331956774126-1-1724744742.webp

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 10/9 tới

Thái Lan rất coi trọng giải giao hữu do VFF tổ chức vào đợt FIFA Days tháng 9. Theo lịch thi đấu, đội bóng xứ Chùa vàng gặp Nga vào ngày 7/9, sau đó có trận đấu rất đáng chờ đợi gặp chủ nhà Việt Nam vào ngày 10/9 trên SVĐ Mỹ Đình.

Phát biểu với báo chí, HLV Masatada Ishii nhấn mạnh mục tiêu lớn nhất tuyển Thái Lan trong hai trận đấu trên, đặc biệt là cuộc đọ sức với kình địch tuyển Việt Nam, chỉ là kiểm tra phong độ các cầu thủ, thử nghiệm những nhân tố mới.

“Gặp Nga và Việt Nam là những đối thủ tốt, nhưng Thái Lan cần tập trung vào chính mình. Tôi cố gắng để các cầu thủ hiểu rõ chiến thuật và thể hiện tiềm năng tốt nhất của của họ. Tôi muốn kiểm tra phong độ các cầu thủ, thử nghiệm nhân tố trẻ. Thái Lan không đặt mục tiêu về kết quả tại giải đấu này”, chiến lược gia người Nhật Bản cho biết.

“Hai đối thủ của tuyển Thái Lan là Việt Nam và Nga là rất mạnh, rất thách thức, không phải dễ gì có một kết quả tốt trước họ. Tuy nhiên đội tuyển Thái Lan sẽ mang đến Việt Nam một đội tuyển với nhiều cầu thủ trẻ để đối đầu với 2 đối thủ khó chịu này”, thuyền trưởng tuyển Thái Lan khẳng định.