HAGL xin lại tên cũ, chiêu mộ ngoại binh người Brazil từng "bị" chuyển nhượng 20 lần

CLB HAGL đã được LĐBĐ Việt Nam chấp nhận cho lấy lại tên cũ, đồng thời họ cũng có những động thái đáng chú ý đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, CLB HAGL là một trong những đội bóng im ắng nhất trên thị trường chuyển nhượng. Ban đầu, đội bóng phố Núi có một kế hoạch rất tham vọng, đó là tái hiện hình ảnh của lứa học viên khoá I lừng danh. Những tin đồn mang đến cho NHM phố Núi rất nhiều hy vọng như việc đưa Công Phượng từ Nhật Bản trở về, giữ chân Tuấn Anh, hay mượn Hồng Duy từ Nam Định. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, tất cả những điều này đã trở nên xa vời. 

HAGL trở nên bối rối trên thị trường chuyển nhượng. Họ thậm chí còn không thể giữ chân được thủ môn Bùi Tiến Dũng dù mức lót tay của anh cũng không quá cao. Trong khi những đội bóng khác mua sắm rầm rộ hoặc dùng tiền tấn để trói chân những trụ cột, HAGL liên tục chứng kiến cầu thủ của mình ra đi mà không có sự thay thế xứng đáng. 

hagl-viettel-6-4-zing-0542-1709987586.jpg
HAGL mùa tới đặt trọn niềm tin vào Minh Vương.

Trong giai đoạn bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải, cuối cùng thì đội bóng phố Núi cũng có những động thái đầu tiên. HAGL chiêu mộ thành công tiền vệ trung tâm Marciel Silva. Thông tin chi tiết về hợp đồng giữa đôi bên không được hé lộ. Cầu thủ 29 tuổi không phải là tên tuổi lớn. Anh sở hữu chiều cao 1m86 và thuận chân trái. Silva được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá 350.000 euro (khoảng 9 tỷ đồng). Từ năm 2015 đến nay, Marciel Silva đã đổi CLB tới 20 lần, gần nhất là Ferroviario - một đội bóng đang chật vật trụ lại giải hạng 3 Brazil. Sắp tới, HAGL sẽ sớm chốt hợp đồng với một cầu thủ vừa chơi ở K.League ở mùa giải trước. Nhìn chung, rất khó để kỳ vọng hai nhân tố ngoại này có thể gồng gánh cho HAGL. HLV Vũ Tiến Thành vẫn rất cần thêm những nội binh chất lượng.

438216166-1034625591355758-6388763803064297959-n-1722357582.jpg
Chân dung Marciel Silva.

Một thông tin đáng chú ý khác, HAGL đã nộp công văn xin lấy lại tên cũ (CLB Hoàng Anh Gia Lai thay vì LP Bank Hoàng Anh Gia Lai) và được VFF chấp thuận. Việc lấy lại tên gọi quen thuộc cũng có thể được coi là động thái tích cực của đội chủ sân Pleiku trước mùa giải được dự báo sẽ vô cùng khó khăn, khốc liệt.