ĐT Việt Nam tiếp đón Thái Lan tại sân vận động Mỹ Đình

Sau khi xem xét một số địa điểm khác, LĐBĐ Việt Nam vẫn sẽ lựa chọn sân Mỹ Đình để tổ chức trận đấu giao hữu quốc tế với Thái Lan.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ được diễn ra vào ngày 10/9 tại sân vận động Mỹ Đình. Đây là trận đấu đầu tiên được LĐBĐ Việt Nam chốt trong đợt FIFA Day tháng 9. Trong khi đó, cuộc đối đầu với ĐT Nga (dự kiến diễn ra vào ngày 5/9) vẫn đang được đàm phán và chưa thống nhất phương án tổ chức. 

Để chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu, ĐT Việt Nam tập trung từ ngày 30/8, những cầu thủ bận thi đấu Siêu Cúp Quốc gia của Thanh Hoá và Nam Định hội quân muộn một ngày. 

3c57949fdb927fcc2683-1723366729-wtm.jpg
ĐT Việt Nam sẽ thi đấu với Thái Lan tại Mỹ Đình.

Những trận giao hữu vào tháng 9 sắp tới được rất nhiều người trông đợi bởi đây có thể coi là lần đầu tiên HLV Kim Sang Sik lựa chọn ra đội hình sau quá trình ông và các trợ lý theo dõi những trận đấu tại V.League. Ở hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup với Philippines và Iraq hồi tháng 6, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chủ yếu sử dụng đội hình cũ, với sự tham khảo từ nhiều phía. Còn lần này, NHM có thể được chứng kiến một số thay đổi trong đội hình đậm "chất" Kim Sang Sik. 

Trước khi tập trung cùng ĐTQG, HLV Kim Sang Sik sẽ bận rộn với lịch trình cùng U22 Việt Nam. Toàn đội dự kiến tập trung từ ngày 13 đến 17/8. Đến hiện tại, VFF đã gửi danh sách tới các CLB, một số gương mặt đã được hé lộ. Ngoài trường hợp của Nguyễn Đình Bắc thể hiện phong độ tốt ở giải U21 Quốc gia trong màu áo U21 Quảng Nam, những cầu thủ của CLB Thể Công Viettel như Nguyễn Thành Đạt, Đoàn Huy Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng, Khuất Văn Khang, Đặng Tuấn Phong, Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Công Phương và Nguyễn Văn Tú cũng góp mặt ở đội hình của U22 Việt Nam.

Đây là bước đầu tiên để HLV Kim Sang Sik sàng lọc, chuẩn bị đội hình cho SEA Games diễn ra vào 2025. Cũng như những người tiền nhiệm trước đó, dự kiến, HLV Kim sẽ gọi rất nhiều cầu thủ trẻ lên tập trung để rà soát, tìm cơ hội phát hiện ra những tài năng mới cho U22 Việt Nam. Trong tháng 9, U22 Việt Nam cũng có các trận giao hữu cho riêng mình. Đó là cơ hội để họ ghi điểm trong mắt vị chiến lược gia người Hàn Quốc.