ĐT Việt Nam tăng hạng trên BXH FIFA, Thái Lan rơi khỏi top 100

ĐT Việt Nam vừa đón tin vui từ bảng xếp hạng FIFA, sau một giai đoạn dài tuột dốc không phanh, đoàn quân của HLV Kim Sang Sik đã tăng hạng trở lại.

Mới đây, LĐBĐ Thế giới (FIFA) công bố bảng xếp hạng FIFA tháng 7/2024. Tin vui với ĐT Việt Nam khi thầy trò HLV Kim Sang Sik tăng hạng trở lại sau nhiều tháng liên tục rơi vị trí. Điểm số của ĐT Việt Nam hiện tại là 1.168 điểm, “Những ngôi sao vàng” đang xếp hạng 115 thế giới, tăng 1 hạng so với tháng 6.

Mặc dù không thi đấu trận chính thức nào và điểm số vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên, các đội bóng có vị trí lân cận đã có sự xáo trộn nên ĐT Việt Nam hưởng lợi. 

dt-viet-nam-1718097648.jpg
ĐT Việt Nam tăng nhẹ thứ hạng trên BXH FIFA.

Tại khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam hiện vẫn xếp thứ hai. Thái Lan tiếp tục dẫn đầu khu vực về chỉ số điểm FIFA. Tuy nhiên, trong bảng xếp hạng vừa công bố, Thái Lan đã tụt 1 bậc, từ hạng 100 xuống 101. Như vậy, đội tuyển có biệt danh voi chiến đã rơi khỏi top 100 một cách khá đáng tiếc. 

Vào tháng 9 tới đây, nhiều khả năng ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ thi đấu giao hữu trong dịp FIFA Day, trận đấu này sẽ được tính điểm. Nếu thắng, Thái Lan sẽ trở lại top 100, trong khi đó, Việt Nam cũng rất quyết tâm thu hẹp khoảng cách điểm số so với đối thủ để sớm lấy lại vị thế số 1 khu vực. 

Ở top đầu, ĐT Argentina tiếp tục thống trị bảng xếp hạng FIFA. Đội bóng này mới đây bảo vệ thành công danh hiệu Copa America. Hiện Argentina đang có 1.901,5 điểm, bỏ xa phần còn lại. Xếp thứ hai vẫn là Pháp với 1.855 điểm.

Tây Ban Nha là đội leo thứ hạng tốt nhất tháng 7 của FIFA. Nhờ chức vô địch EURO 2024, “La Roja” được cộng tới 105,75 điểm, tăng 5 bậc trên bảng xếp hạng, vươn lên hạng 3 thế giới.