ĐT Nhật Bản mất Mitoma, Kubo đấu ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản sẽ không có được sự phục vụ của Mitoma trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam, trong khi khả năng ra sân Takefusa Kubo vẫn còn bỏ ngỏ.

Mới đây, theo truyền thông Anh cho biết, tiền vệ Kaoru Mitoma của Brighton đã dính chấn thương mắt cá chân, dự kiến anh sẽ phải nghỉ thi đấu từ 4-6 tuần. Đây là thông tin không mấy vui vẻ cho HLV trưởng ĐT Nhật Bản là ông Hajime Moriyasu khi VCK Asian Cup 2023 đang đến rất gần. 

Mitoma sẽ chắc chắn vắng mặt trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam, thậm chí nếu chấn thương không có sự tiến triển, anh nhiều khả năng sẽ ở lại Anh hồi phục chấn thương, qua đó bỏ lỡ VCK Asian Cup 2023 đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

mitoma10-1703754357.jpeg
Kaoru Mitoma sẽ chắc chắn vắng mặt trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam.

Ngoài Mitoma, ĐT Nhật Bản nhiều khả năng sẽ không được sự phục vụ của tiền vệ Takefusa Kubo. Cựu sao Real Madrid mới đây đã dính chấn thương trong trận đấu giữa Cadiz với Real Sociedad. HLV Imanol Alguacil cho rằng, nhiều khả năng chất sút trẻ người Nhật Bản đã bị gãy xương sườn.

Hơn nữa, cái tên cũng đang chạy đua với thời gian để có thể kịp tham dự Asian Cup 2023 là Takehiro Tomiyasu. Được biết, hậu vệ của Arsenal đã dính chấn thương bắp đùi vào đầu tháng 12, hiện nay anh vẫn chưa thể trở lại thi đấu.

Cũng giống như ĐT Nhật Bản, ĐT Việt Nam cũng phải chịu nhiều tổn thất về mặt lực lượng khi nhiều khả năng Thành Chung sẽ vắng mặt tại Asian Cup, trong khi Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Thanh Nhàn… cũng đang gặp những vấn đề về chấn thương sau vòng đấu vừa qua tại V.League 2023/2024.