Động thái bất ngờ của Trọng Đại sau bê bối rúng động làng bóng đá Việt

Sau bê bối đời tư gần đây, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại đã có động thái lạ trên trang facebook cá nhân.

Nguyễn Trọng Đại là một trong những cầu thủ 1997 trẻ nhất được gọi lên U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura giai đoạn 2014-2015. Anh cũng thể hiện vai trò thủ lĩnh ở U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn và là đội trưởng trên hành trình kỳ diệu giành vé U20 World Cup. Ở thời điểm ấy, Nguyễn Trọng Đại thậm chí còn nổi bật hơn Nguyễn Quang Hải ở nhiều khía cạnh.

Tuy nhiên, khi U20 Việt Nam đến với sân chơi World Cup, Trọng Đại đã bị đẩy lên ghế dự bị. Băng đội trưởng của Đại cũng được trao cho Quang Hải, người đã chứng minh anh xứng đáng đến thế nào với vinh dự ấy ở cả ĐT U20 và các cấp đội tuyển lớn hơn sau này. Từ thời thời điểm đó, giới bóng đá đã truyền tai nhau những câu chuyện về Trọng Đại, một cầu thủ lắm tài nhưng cũng nhiều tật.

Đó có lẽ là thứ đã kìm hãm sự nghiệp của Đại phát triển mạnh hơn. Xuyên suốt giai đoạn 2017-2019, trong khi lứa 1997 đi World Cup, về U23 châu Á rồi rực sáng cùng đội tuyển Việt Nam thì Trọng Đại gần như không có bước tiến.

456201291-1017470730352685-17200010978211760-n-1724051910.jpg

Khác với những người đồng đội cùng trang lứa, Trọng Đại đã sa sút không phanh

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh cầu thủ người Hải Dương thất thần cầm giấy vay nợ trên tay. Ngay lập tức, bức ảnh được lan truyền với tốc độ chóng mặt và nhận được nhiều phản hồi từ cư dân mạng. Trước bê bối của chính bản thân, hiện Trọng Đại chưa đưa ra bất kì phát ngôn nào. Thay vào đó, tiền vệ sinh năm 1997 đã ẩn hết tất cả những bài viết trên facebook cá nhân trong 2 năm vừa qua. Anh chỉ để lại những bài viết từ tháng 5 năm 2022 trở về trước.

Thời gian qua, người ta thấy Trọng Đại xuất hiện nhiều hơn ở trên mặt sân phủi. Việc sa sút phong độ cũng như đời tư phức tạp khiến Trọng Đại chưa thể tìm được bến đỗ tiếp theo cho mình.

anh-man-hinh-2024-08-19-luc-140607-1724052096.png
Trọng Đại ẩn hết tất cả bài viết trong 2 năm qua

Trong bài phỏng vấn gần đây trên Tạp chí bóng đá, người thầy cũ của Trọng Đại là HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Khoảng 1 tháng trước, người đó có gọi điện cho tôi, với mong muốn có thể đưa Trọng Đại trở lại bóng đá. Nhưng sau cùng, tôi vẫn nói không.

Chuyện không hay của Trọng Đại bây giờ mới xuất hiện trên truyền thông. Thực ra, tôi đã biết chuyện ấy từ một vài năm về trước. Khoảng thời gian ấy, một số người vẫn dang tay giúp đỡ Trọng Đại. Họ thực sự mong cậu ấy đứng dậy và tìm lại được bản ngã. Nhưng Trọng Đại không thể đủ nghị lực để vượt qua. Để rồi sau tất cả, họ cũng không thể kiên nhẫn với trường hợp này thêm nữa. Quyết định sau cùng là buông tay. Bí mật cũng vì thế mà từng bước hiện diện trên truyền thông và mạng xã hội.

trong-dai-1-1724051898.jpg

Hình ảnh Trọng Đại cầm giấy vay nợ lan truyền khắp MXH


Tôi từng ở cùng người mà Trọng Đại coi như bố ruột. Người ấy lo cho Trọng Đại từng cái ăn, cái mặc. Đến số điện thoại mà Đại mong muốn, người ấy cũng sẵn sàng đáp ứng. Khoảng 1 tháng trước, người đó có gọi điện cho tôi, với mong muốn có thể đưa Đại trở lại bóng đá. Nhưng chính người được xem là bố thứ 2 của Trọng Đại đã gọi cho tôi và nói rằng: "Đừng giúp Trọng Đại!"
Và đúng là tôi cũng nói không với đề nghị trên. Tôi không thể đáp ứng thỉnh cầu ấy. Theo quan điểm công việc của tôi, không thể có một sự ngoại lệ như vậy. Một đội bóng không thể vì một cá nhân. Ngược lại, bất cứ cá nhân nào cũng phải vì đội bóng. Nhất là khi tôi không thể đưa một trường hợp, với góc độ tiêu cực vào ảnh hưởng cho cả tập thể.
Là một người từng dẫn dắt Trọng Đại khi còn ở đội tuyển U19 Việt Nam cách đây gần 10 năm, tôi rất buồn. Tố chất bóng đá của Trọng Đại không phải cầu thủ nào cũng có. Đặc biệt là chất thủ lĩnh trong tập thể. Nhưng tiếc rằng, Trọng Đại không thể phát huy được giá trị ấy suốt 1 thập kỷ qua. Càng buồn hơn khi tôi nhận được cuộc gọi của Trọng Đại cách đây không lâu. Nhưng đó chẳng phải là chủ đề liên quan đến bóng đá, sự nghiệp mà lại là chuyện tiền bạc mà tôi không tiện chia sẻ.
Có một câu chuyện cách đây 7 năm. Đó là sau khi U20 Việt Nam kết thúc hành trình U20 World Cup tại Hàn Quốc, Văn Hậu khi ấy rất thân với Trọng Đại. Lúc ấy, Đại ra ở riêng. Tôi mới gặp Văn Hậu và nói: “Con còn rất trẻ, con phải sống và sinh hoạt trong môi trường tập thể, thay vì sinh hoạt cá biệt như thế. Nếu tuân thủ kỷ luật, tương lai của con sẽ phát triển”. Sau lời khuyên ấy, Văn Hậu không sinh hoạt với Trọng Đại nữa. Và chúng ta mới thấy bức tranh ở ngã ba đường. Loại bỏ yếu tố liên quan đến chấn thương, Văn Hậu với ý chí phấn đấu, tinh thần và chuyên nghiệp đã vươn lên đỉnh cao. Trong khi đó, Đại lại ngày càng xuống dốc.
Chúng ta nên nhớ, Trọng Đại được đào tạo ở môi trường rất tốt, có tính kỷ luật cao là Thể Công Viettel. Nhưng vấn đề nằm ở tính cách, bản lĩnh sống của mỗi cầu thủ. Không thể nói cậu ấy bị đào tạo kém hay không biết gì. Câu chuyện ở đây nằm ở ý thức, tính chuyên nghiệp của mỗi cá nhân. Buồn rằng, Đại đã chọn môi trường không tốt dẫn đến lầm đường lạc lối", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với Tạp chí bóng đá.