Điểm mặt cầu thủ nguy hiểm của ĐT Thái Lan: ĐT Việt Nam cần đề phòng cái tên nào?

Cùng chúng tôi điểm qua những gương mặt của ĐT Thái Lan dự kiến sẽ khiến ĐT Việt Nam chật vật ở trận đấu diễn ra vào ngày 10/9. 

Trong lần hành quân sang Việt Nam lần này, danh sách đội tuyển Thái Lan vắng bóng 3 cựu binh, gồm tiền đạo Teerasil Dangda, tiền vệ Chanathip Songkrasin và hậu vệ Theerathon Bunmathan. Đây là 3 ngôi sao lớn, trụ cột của tuyển Thái Lan trong vòng 1 thập kỷ qua. Ngoài ra, ngôi sao tấn công Supachai Jaided cũng phải chấp nhận ngồi nhà vì chấn thương.

Để bù đắp cho những tổn thất đó, HVL Matsatada Ishii đã gọi lên 5 cầu thủ trẻ lần đầu được lên tuyển gồm Korakot Pipatnadda (Rayong FC), Songwut Krakon (Muangthong United) Waris Chuthong (BG Pathum), William Wedercher (Uthai Thani), Patrik Gustafsson (Nara United). Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải những mũi nhọn chủ đạo của ĐT Thái Lan. Cùng chúng tôi điểm qua những gương mặt dự kiến sẽ khiến ĐT Việt Nam chật vật ở trận đấu sắp tới. 

ae8i0408-1725806621.jpg
 

Đầu tiên phải kể đến tiền đạo Suphanat đang khoác áo OH Leuven (Bỉ). Đây chính là cầu thủ tấn công hay nhất mà bóng đá Thái Lan đang sở hữu. Giống như người đàn anh Kawin Thamsatchanan trước đây, Suphanat được quy hoạch sang châu Âu trong màu áo OH Leuven. Đây là bước đệm để anh tìm kiếm cơ hội gia nhập những đội bóng hàng đầu ở các giải đấu lớn hơn ở lục địa già. Năm ngoái, anh đã trở thành trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên ghi bàn ở giải đấu thuộc top 10 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Trước đó, Suphanat được đôn lên đội 1 của Buriram United khi mới chỉ 15 tuổi và ngay sau đó trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được bàn thắng trong lịch sử Thai League và cả AFC Champions League. Suphanat vẫn đang trưởng thành từng ngày, anh chắc chắn sẽ là mối nguy hiểm rất lớn đối với hàng thủ ĐT Việt Nam nếu được ra sân ở trận đấu tới. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, Suphanat không có mặt ở buổi tập chiều 8/9. 

f933in9wkaaarxu-1725811153.jpg
Suphanat là ngôi sao số 1 ĐT Thái Lan hiện tại.

Cái tên thứ hai mà chúng tôi muốn nhắc đến là Ekanit Panya, cầu thủ được coi là sẽ kế thừa vị trí của Chanathip Songkrasin tại ĐT Thái Lan. Tiền vệ này cũng đang đi trên đúng lộ trình mà người đàn anh từng đi. Anh đang là cầu thủ của Urawa Reds tại J.League 1. Ở mùa giải năm nay, Ekanit được thi đấu tổng cộng 15 trận, trong đó có 9 lần ra sân ở J.League. Điều này cho thấy anh sở hữu năng lực nhỉnh hơn nhiều so với những cầu thủ ở giải Đông Nam Á. Điểm trừ của Ekanit là anh từng khiến fan Thái Lan cáu giận vì từ chối phục vụ ĐTQG tại Asian Cup cách đây 8 tháng. Tuy nhiên, mọi việc đã trôi qua, HLV Ishii nhận thấy khả năng của tiền vệ này nên đã trao cơ hội cho anh. 

Ở hàng thủ, ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ ra sân với bộ đôi trung vệ Thongsong và Elias Dolah. Đây được coi là hai hòn đá tảng của ĐT Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Elias Dolah năm nay 31 tuổi, mang trong mình hai dòng máu Thái Lan và Thụy Điển. Còn Suphan Thongsong năm nay 30 tuổi, đã có 8 năm kinh nghiệm khoác áo ĐTQG và là trụ cột khó thay thế ở hàng thủ thời điểm này.

Ngoài ra, ĐT Thái Lan còn có các gương mặt đáng chú ý khác như Nicholas Mickelson hay Jonathan Khemdee.