Đang đi du lịch với vợ, HLV Shin Tae Yong hờ hững khi nghe tin cùng bảng với Việt Nam

Do đang đi du lịch tại Qatar nên HLV Shin Tae Yong không dự lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2024 diễn ra tại Hà Nội chiều 21/5. Quản lý các đội tuyển quốc gia Indonesia, ông Kombes Pol Surmadji là người đại diện thay thế. Ông thông báo kết quả cho HLV Shin Tae Yong qua điện thoại. 

"HLV Shin chỉ bật cười", ông Surmadji nói với tờ Bola (Indonesia). "Đây là kết quả bốc thăm thú vị, vì chúng tôi lại gặp Việt Nam".

capture-1716364595.jpg

HLV Shin Tae Yong đang đi du lịch tại Qatar.

HLV Shin Tae Yong chuẩn bị ký hợp đồng mới với LĐBĐ Indonesia. Ông đã hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 và U23 châu Á 2024. Hợp đồng cũ giữa hai bên sẽ hết hạn vào tháng 6/2024, thời điểm hoàn thành vòng loại 2 World Cup 2026. Hiện tại, Indonesia đã tiến rất gần tới tấm vé đi tiếp. Họ chỉ cần 1 điểm trong hai trận đấu với Philippines và Iraq vào tháng 6 là đạt được mục tiêu. 

Theo kết quả tại lễ bốc thăm AFF Cup 2024, đội tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang-sik sẽ nằm ở bảng B cùng Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Bảng A gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và đội tuyển thắng trong trận đấu giữa Brunei và Timor Leste.

Vài năm gần đây, bóng đá Indonesia có sự chuyển mình mạnh mẽ nhờ chính sách nhập tịch. Và chính tuyển Việt Nam đã liên tiếp thất bại trước đối thủ này trong thời gian qua, từ Asian Cup cho đến vòng loại World Cup. 3 thất bại trước Indonesia đã khiến HLV Troussier mất việc. Tại ASEAN Cup 2024, tuyển Indonesia cũng đặt mục tiêu rất cao, đó là vô địch. Trong quá khứ, Indonesia từng 6 lần vào chung kết nhưng chưa từng lên ngôi. Họ đang dồn toàn lực để hiện thực hóa mục tiêu này.

Ông Surmadji cho hay: "Các điều kiện của đội tuyển lúc này đã khác. Bóng đá Indonesia và đội tuyển của chúng tôi đang phát triển tốt. Tất cả đồng lòng hướng đến mục tiêu cao nhất".

AFF Cup - ASEAN Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12. Tại vòng bảng, 5 đội đá vòng tròn, mỗi đội đá 2 trận sân nhà 2 trận sân khách. Kết thúc vòng bảng, 2 đội nhất nhì mỗi bảng sẽ tiến vào bán kết.

Từ vòng bán kết các đội thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Tuyển Thái Lan đang là đương kim vô địch của giải.