Chốt thời hạn CLB Thanh Hóa giải quyết vấn đề "nợ lương, thưởng"

Sau khi tiếp nhận thông tin về việc các cầu thủ CLB Thanh Hóa "kêu cứu" trên mạng xã hội, ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đã gặp gỡ với các bên để giải quyết vấn đề.

Ngày 5/8, bóng đá Việt Nam xôn xao với thông tin 21 cầu thủ của CLB Thanh Hóa vừa đồng loạt ký vào đơn khiếu nại gửi đến VFF, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cũng như CLB Thanh Hóa về việc họ chưa nhận được số tiền mà các đơn vị cũng như đội bóng này hứa thưởng trong hai mùa giải 2023 và 2023-2024.

Đơn khiếu nại cho biết họ đang bị nợ tổng số tiền gần 20 tỷ đồng cộng với khoản tiền lương từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay. Số tiền nợ chủ yếu là các khoản hứa thưởng cho các danh hiệu (2 lần giành cúp Quốc gia, 1 Siêu cúp Quốc gia, các trận thắng ở V.League). Các cầu thủ cho biết, lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã nhiều lần hứa hẹn, nhưng đến nay, các khoản nợ vẫn chưa được thanh toán. Toàn đội hội quân và tập luyện từ đầu tháng 8, nhưng đến ngày 5/8 vẫn chưa có hồi âm, các cầu thủ quyết định đình công, chờ được giải quyết.

12-1722938404.PNG
Thanh Hóa FC thi đấu thành công ở mùa giải 2023/2024.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã có buổi làm việc với các bên vào ngày 6/8 để tháo gỡ khó khăn, bày tỏ mong muốn cầu thủ và địa phương thông cảm cũng như chia sẻ khó khăn với đội bóng. Lãnh đạo của đội bóng cam kết với cầu thủ và BHL sẽ giải quyết ổn thỏa vấn đề tài chính trước 15/8, sau đó, các cầu thủ sẽ trở lại tập và chuẩn bị cho các giải chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Trước mắt là giải vô địch các CLB Đông Nam Á khởi tranh vào ngày 21/8. 

Đây không phải lần đầu tiên vấn đề lương thưởng của Thanh Hóa FC tạo nên lùm xùm. Cuối năm 2023, HLV Velizar Popov từng tiết lộ việc toàn đội đang bị nợ lương, thưởng và có thể sẽ đình công nếu không được trả tiền. Sau đó, sự việc được giải quyết ổn thỏa, CLB Thanh Hóa tiếp tục thi đấu thành công với việc bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia.