u21 quốc gia, CLB Sông Lam Nghệ An, CLB Phố Hiến

Chung kết U21 Quốc gia PVF-CAND và SLNA, ai sẽ là nhà vô địch?

Ở trận bán kết 1, tuy PVF- CAND có tuổi đời trẻ hơn nhưng xét về kinh nghiệm, đội bóng của HLV Nguyễn Duy Đông không hề thua kém về mặt chuyên môn và bản lĩnh thi đấu. Sự tự tin đã mang về chiến thắng cho U21 PVF-CAND, đưa đội bóng này tiến thẳng và chung kết. 

Tại trận bán kết 2, cuộc chạm trán giữa Hà Nội gặp SLNA được đánh giá là trận “chung kết sớm”. Với đội hình lý tưởng, các cầu thủ SLNA đã khiến đội bóng cựu vương phải dừng chân tại bán kết và sẵn sàng tranh ngôi vô địch với PVF-CAND tại trận chung kết thực sự.

Bước vào chung kết, hai đội SLNA và PVF-CAND đều là các đối thủ đáng gờm. Năm nay, cả hai đội đều quy tụ nhiều cầu thủ tuy tuổi đời rất trẻ nhưng đầy bản lĩnh, đá rất hay.

 Các 'ngôi sao sáng' của U21 PVF-CAND. Ảnh: Khả Hoà

Nhìn lại các trận đã qua, có thể thấy tại VCK U21 Quốc gia 2023, U21 PVF-CAND mang tới đội hình cực kỳ trẻ trung. Bên cạnh những gương mặt đã ghi dấu ấn như Nguyễn Gia Bảo, Thái Bá Đạt, đội bóng Phố Hiến còn có sự góp mặt của những cái tên đáng chú ý từ đội U16 đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại U16 Manchester City tại Shanghai Future Cup 2023.

Bên cạnh đó, là đường lên bóng chủ lực, Nguyễn Lê Phát có mặt trong đội hình U21 PVF-CAND giúp đội bóng này như hổ mọc thêm cánh. Ngoài ra, U21 PVF-CAND còn có cặp anh em tiền-hậu vệ Gia Huy Gia Hưng, tiền đạo Phùng Quang Tú... cũng là những cái tên có tiềm năng bứt phá.

Các chiến binh 'nghìn máu' của U21 SLNA. Ảnh: VFF

Về phía U21 SLNA, không khó để nói nhiều năm qua đội bóng xứ Nghệ luôn giữ được phong độ và là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch tại giải U21.

Sức mạnh của đội bóng đến từ quê Bác tại giải đấu năm nay được khẳng định thông qua từng trận đấu, đặc biệt khi đánh bại cựu vương U21 Hà Nội tại bán kết.

Đội hình của U21 SLNA  lần này có sự trở lại của các tuyển thủ trong đội Olympic Việt Nam vừa tham dự Asiad 19 như Lê Nguyên Hoàng, Trần Nam Hải và Đinh Xuân Tiến. Bên cạnh đó, những cái tên sáng giá đến từ U23 là Nguyễn Văn Việt, Hồ Văn Cường, Lê Đình Long Vũ với kinh nghiệm thi đấu dày dặn hơn chính là các chiến binh mạnh mẽ của U21 SLNA.

Đội hình SLNA được đánh giá có lực lượng đồng đều vì ngoài những cái tên nổi bật đã nêu còn có nhiều gương mặt đã chứng tỏ được thực lực tại các giải trẻ trước đây như Phan Bá Quyền, Nguyễn Văn Bách, Nguyễn Mai Hoàng hay Võ Tiến Thắng.

Với đội hình vừa có chất lượng, vừa có chiều sâu, hai đội bóng được dự đoán sẽ mang đến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn, hồi hộp khi khó biết trước ngôi vô địch sẽ về tay ai.