Chưa ra mắt đội bóng mới, Đặng Văn Lâm đã được hỏi mượn

Mới đây, CLB PVF CAND đã gửi công văn cho CLB Thanh Niên TPHCM để hỏi mượn thủ môn Đặng Văn Lâm.

Như đã đưa tin, Văn Lâm sẽ gia nhập CLB Thanh Niên TPHCM với mức phí lót tay vào khoảng 7 tỷ đồng/ năm. Đây là mức đãi ngộ rất lớn dành cho một thủ môn mà hiếm có đội bóng V.League nào đủ khả năng chi trả, vì thế, việc Văn Lâm gật đầu để xuống chơi ở giải hạng Nhất cũng là quyết định có lý. 

HLV trưởng của CLB trẻ TP.HCM, HLV Nguyễn Việt Thắng xác nhận Đặng Văn Lâm sẽ là thành viên mới nhất của CLB Thanh Niên TP.HCM, với bản hợp đồng có thời hạn 4 mùa giải. Anh sẽ nhận trước 50% khoản tiền lót tay, sẽ sớm ra mắt đội bóng mới. 

Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, CLB PVF CAND đã có động thái hỏi mượn Đặng Văn Lâm dù thủ môn này thậm chí còn chưa ra mắt đội bóng mới. Thời gian gần đây, Văn Lâm vẫn đang tập luyện cùng CLB Quy Nhơn Bình Định. Anh tham gia toàn bộ các hoạt động, bao gồm cả chuyến tập huấn cùng đội bóng. 

456300721-973687961435330-1546695916755093104-n-1724231309.jpg
Văn Lâm vẫn tập cùng QN Bình Định.

Không chỉ có Văn Lâm, đội bóng PVF CAND còn có mong mượn thêm Lê Ngọc Bảo hay Thanh Thịnh, những người cũng chỉ vừa mới gia nhập Thanh Niên TP.HCM. Sau nhiều năm hụt vé lên hạng, dường như đội bóng của HLV Mauro Jeronimo đang rất quyết tâm giành vé lên chơi ở V.League.

Vị chiến lược gia này bày tỏ: “2 mùa gần nhất, chúng tôi bằng điểm Quảng Nam nhưng thua đối đầu, mùa trước thi đấu playoff nhưng không thể vượt qua Hà Tĩnh. 2 mùa như vậy đến gần vé lên hạng, đội không nhất thiết phải thay đổi quá nhiều, chỉ cần cải thiện vài chi tiết nhỏ. Các cầu thủ trẻ cũng đã trưởng thành lên nhiều".

Văn Lâm, 31 tuổi, là thủ môn hàng đầu của bóng đá Việt Nam trong gần một thập kỷ qua. Anh bắt chính ở ĐTQG từ 2018, giành AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và vòng loại ba World Cup 2022. Đến cuối 2023, Văn Lâm mới thật sự phải cạnh tranh vị trí trong khung gỗ khi đồng nghiệp Filip Nguyễn từ châu Âu về nước thi đấu rồi có quốc tịch Việt Nam. Có thêm Văn Lâm, PVF CAND sẽ được bổ sung thêm đủ "chất liệu" để hiện thực hóa mục tiêu của mình.