Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan sang Anh "săn" sao trẻ Tottenham cho đội tuyển quốc gia

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, Madam Pang đích thân sang Anh để thuyết phục cầu thủ Jude Soonsup Bell khoác áo đội tuyển quốc gia nước này.

Sau nhiều lần liên hệ nhưng bị từ chối, mới đây, Chủ tịch FAT – Madam Pang đã đến Anh để gặp trực tiếp và thuyết phục tài năng trẻ Jude Soonsup Bell khoác áo đội tuyển Thái Lan. Trước đây, LĐBĐ Thái Lan cũng có một vài lần liên hệ với cầu thủ đang khoác áo U21 Tottenham nhưng anh không mấy mặn mà. Để thể hiện thành ý, lần này, Madam Pang đã đích thân sang London. 

Jude Soonsup Bell từng được thi đấu cho U17 và U19 Anh nên anh rất muốn tìm cơ hội ở các cấp độ cao hơn như U21 hay thậm chí là ĐTQG. Jude Soonsup Bell vừa cùng Tottenham vô địch Premier League 2 nhưng dường như đà phát triển của anh đã chững lại. 

Jude Soonsup Bell mang hai dòng máu Thái Lan và Anh. Anh có 2 năm chơi bóng cho đội trẻ của Chelsea từ năm 2021 đến 2023, rồi sau đó chuyển đến Tottenham. Jude có chiều cao khá tốt là 1m82, sở trường chơi ở vị trí tiền đạo cắm. 

445821897-1046027700221047-5469772874102968752-n-1717117979.jpg

Jude Soonsup Bell và Madam Pang trong buổi gặp mặt mới đây.

Nếu chấp nhận lời đề nghị của FAT, tiền đạo này hứa hẹn sẽ giúp gia tăng sức mạnh cho tuyển Thái Lan. Từ sau khi Teerasil Dangda ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, ĐT Thái Lan đang thiếu những cầu thủ đủ chất lượng để kế thừa vị trí của lão tướng này. Chỉ có một mình Supachai Chaided thực sự nổi lên nhưng chừng đó là không đủ cho tham vọng vươn tầm của đội bóng xứ chùa vàng.

Trước đây, bóng đá xứ Chùa vàng cũng từng trình làng một số cái tên nhập tịch, tiêu biểu như: Mickelson, James Beresford hay Ben Davis. Những ngôi sao kể trên ít nhiều mang đến những làn gió mới ở tuyển Thái Lan và giúp bóng đá nước này có những bước phát triển nhất định, điều đã được thể hiện tại VCK Asian Cup vừa qua. 

Về phần tuyển Thái Lan, hiện họ đang tích cực chuẩn bị để hướng đến hai trận đấu với Trung Quốc và Singapore tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.