Cầu thủ "ngựa chứng" của Thái Lan hứa sửa đổi tính nết, nghe lời đàn anh ở đội tuyển

Jonathan Khemdee là một trong những lựa chọn tạo nên nhiều tranh cãi nhất của HLV Masatada Ishii trong đội hình tuyển Thái Lan đem tới Việt Nam.

Ngay khi vừa công bố danh sách đội hình tuyển Thái Lan cho đợt tập trung thi đấu FIFA Days tháng 9/2024, HLV Masatada Ishii đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, nổi lên là cái tên Jonathan Khemdee, một cầu thủ Thái kiều từng chối bỏ cơ hội khoác áo đội tuyển xứ chùa vàng.

Còn nhớ, sau trận chung kết SEA Games 32, anh đã khẳng định không khoác áo các đội tuyển của Thái Lan nữa: “Xin chào tất cả những người hâm mộ bóng đá. Trận đấu này sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi cho đội tuyển Thái Lan.

Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ và theo dõi tôi trong suốt thời gian qua. Tôi hy vọng mình có thể giành huy chương vàng cho NHM và hoàn thành tốt trận đấu cuối cùng của mình cho đội tuyển". 

319332016-3342772239271238-6469430734251888797-n-1724943594.jpg
Khemdee được tạo cơ hội khoác áo ĐTQG.

Thông điệp trên khiến nhiều CĐV sửng sốt vì họ không nghĩ rằng một cầu thủ lại thẳng thừng từ chối cơ hội thi đấu cho ĐTQG như vậy. Tuy nhiên, trong bản danh sách lần này, HLV Ishii vẫn tạo cơ hội cho Khemdee có lần đầu tiên thi đấu cho đội tuyển. Cầu thủ sinh ra tại Đan Mạch không từ chối, thay vào đó, anh hứa sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất và tự sửa đổi sự nông nổi của mình.

"Tôi sẽ thay đổi bản thân. Trong suốt thời gian ở trên sân tập và cả khi thi đấu, tôi sẽ cố gắng để thích nghi và nghe lời các đàn anh. Tôi rất cảm ơn HLV Ishii đã trao cho tôi cơ hội này. Tôi sẽ cố gắng hết sức. 

Việc đầu tiên khi tôi biết tin được lên đội tuyển là gọi cho gia đình của mình. Mẹ tôi rất hạnh phúc. Tôi hiểu điều này có ý nghĩa như thế nào. Xin cảm ơn NHM đã ủng hộ cho tôi suốt thời gian qua". 

Jonathan Khemdee sở hữu chiều cao, thể hình lý tưởng (1m91). Anh có sức mạnh trong các pha tranh chấp, phán đoán tình huống tốt. Thời gian qua, Jonathan Khemdee đã trưởng thành vượt bậc và được coi là thủ lĩnh trong tương lai của bóng đá Thái Lan.