Các đối thủ cạnh tranh ghế HLV ĐT Ấn Độ cùng ông Park Hang Seo và Troussier là ai?

HLV Park Hang Seo, HLV Philippe Troussier, thầy của HLV Mano Polking và cựu HLV tuyển Mexico đều là ứng cử viên để đảm nhận chiếc ghế nóng tại ĐT Ấn Độ.

Ngày 3/7 là thời hạn cuối cho các ứng viên nộp hồ sơ ứng cử ghế HLV trưởng ĐT Ấn Độ thay cho HLV Igor Stimac.

Phát ngôn viên LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) cho biết, hiện đã có 291 hồ sơ được nộp trong đó có hai cựu HLV ĐT Việt Nam là HLV Park Hang Seo, HLV Philippe Troussier. Bên cạnh đó còn có HLV Winfried Schafer, cựu HLV tuyển Thái Lan cũng là thầy của HLV Mano Polking nay đang dẫn dắt CLB Công an Hà Nội và HLV Miguel Herrera, cựu HLV tuyển Mexico từng dẫn dắt đội này đá World Cup 2014 tại Brazil.

HLV Winfreid Schafer từng dẫn dắt tuyển Thái Lan năm 2010 và 2011. Khi đến Thái Lan làm thuyền trưởng vị HLV Đức này dẫn thêm cộng sự Mano Polking làm trợ lý. Sau đó ông Schafer trụ không lâu vì không phù hợp bóng đá Thái Lan thì Mano Polking ở lại Thái Lan. Đó là lý do Mano Polking bén duyên với bóng đá Đông Nam Á cho đến hôm nay. Winfried Schafer cũng từng dẫn dắt tuyển Cameroon tham dự World Cup 2002 và giúp “Sư tử bất trị” vô địch các quốc gia châu Phi.

HLV Troussier và Park Hang Seo đang phải cạnh tranh với các đối thủ có CV khá mạnh cho vị trí HLV trưởng DT Ấn Độ

Phát ngôn viên của AIFF cho biết sau khi nhận trên 200 hồ sơ thì AIFF tiến hành tìm hiểu và thanh lọc. Việc chọn HLV trưởng cho đội tuyển Ấn Độ thay HLV Stimac được cân nhắc ở yếu tố chuyên môn, phù hợp và tuổi tác không quá cao. Những nhà cầm quân đang tỏ ra sáng giá và ấn tượng với Ấn Độ chính là HLV Park Hang Seo.

HLV Schafer có lý lịch ấn tượng khi dẫn dắt Cameroon, đến World Cup 2002 và vô địch châu Phi, nhưng khúc mắc là hiện ông đã 74 tuổi. Gần đây nhất ông thay thế HLV Edson Tavares (cũng là cựu HLV tuyển Việt Nam) dẫn dắt CLB Sanat Naft của Iran, tuy nhiên, ông cũng ra đi vì không phù hợp.

Với HLV Philippe Troussier, báo chí Ấn Độ cho biết, ông dẫn dắt tuyển Việt Nam không ấn tượng và bị sa thải dù ông từng tạo danh tiếng khi làm HLV tuyển Nhật Bản. Còn với HLV Miguel Herrera dù từng đưa Mexico đến World Cup 2014 nhưng gần đây nhất ông bị CLB Tijuana của Mexico sa thải do thành tích kém.

Trong số 291 hồ sơ ứng viên này có 100 HLV có bằng HLV Pro của UEFA, 20 người có bằng Pro của AFC và 3 người có bằng Pro của CONMEBOL. AIFF đưa ra yêu cầu rất rõ ràng, đó là những HLV có kinh nghiệm 10-15 năm dẫn dắt các cấp độ khác nhau, từ đội tuyển trẻ đến ĐTQG.

“Khi chúng tôi chuẩn bị viết nên một chương mới cho bóng đá Ấn Độ, điều quan trọng là phải có một huấn luyện viên cam kết phát triển bóng đá Ấn Độ, hiểu văn hóa của chúng tôi và giúp định hình triết lý bóng đá của toàn bộ quốc gia. Chúng tôi hy vọng có thể tuyển dụng ứng viên vào cuối tháng 7, nhằm đảm bảo ĐT Ấn Độ sẽ có HLV mới tại dịp FIFA Day tháng 9", Chủ tịch AIFF - ông Kalyan Chaubey nói với truyền thông.