AFC nhấn mạnh tầm quan trọng của giải tam hùng ở Việt Nam

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa thông tin về giải giao hữu tam hùng được tổ chức vào tháng 9/2024 ở Việt Nam.

Fanpage của LĐBĐ Châu Á (AFC) nhận xét về giải đấu tam hùng của tuyển Việt Nam với Nga và Thái Lan: "Đội tuyển Việt Nam bước vào quãng thời gian FIFA Days tháng 9/2023 bằng hai trận giao hữu trước các đối thủ mạnh. Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang Sik đối đầu với đội tuyển Nga và tuyển Thái Lan".

"Đây là cơ hội để HLV người Hàn Quốc đánh giá toàn diện năng lực, chuyên môn của học trò trước các giải đấu quan trọng", AFC nhấn mạnh.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ gặp Nga vào ngày 5/9 trước khi chạm trán đại kình địch Thái Lan vào ngày 10/9. Xen giữa đó là cuộc đối đầu giữa ĐT Nga và ĐT Thái Lan.

Thái Lan là đối thủ đã quá quen thuộc với bóng đá Việt Nam, hiện "Voi chiến" đang là đội tuyển có thứ hạng cao nhất tại Đông Nam Á trên BXH FIFA cập nhật tháng 7/2024 với vị trí thứ 101. Trong khi đó với ĐT Nga, "đội bóng xứ bạch dương" đang đứng hạng 33 thế giới.

anh-man-hinh-2024-08-21-luc-142022-1724224937.png

AFC thông tin trên fanpage chính thức

Ngay sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố lịch thi đấu, Liên đoàn Bóng đá Nga đã công bố danh sách sơ bộ 38 cầu thủ triệu tập chuẩn bị cho giải đấu này. Người hâm mộ chờ đợi sự có mặt của 2 cầu thủ đắt giá nhất lúc này của tuyển Nga là Arsen Zakharyan đang khoác áo Real Sociedad và Aleksandr Golovin đang thi đấu cho AS Monaco nhưng cả 2 đều không được triệu tập vì lý do chấn thương. Ngoài ra, Alexey Miranchuk - cầu thủ mới gia nhập CLB Alanta United của Mỹ cũng không được triệu tập.

Theo danh sách được triệu tập, HLV Valeri Karpin của tuyển Nga đã gọi tới 35/38 cầu thủ đang thi đấu ở trong nước sang Việt Nam đợt này. Dù đây không phải là đội hình mạnh nhất của đội bóng xứ Bạch Dương nhưng  vẫn ở đẳng cấp châu Âu như: thủ môn Matvey Safonov (PSG), tiền đạo Herman Onugha ((Vejle), tiền vệ Daler Kuzyaev (Le Harve).

Vé các trận đấu trong khuôn khổ giải giao hữu ở sân Mỹ Đình vào tháng 9/2024 được phát hành độc quyền trên ứng dụng VinID (từ 29/8, VinID nâng cấp thành OneU). Thời gian mở bán vé online đợt 1 là từ 9 giờ ngày 21/8 đến 23 giờ 59 phút ngày 27/8 (người hâm mộ có thể mua đồng thời vé xem ba ngày thi đấu).